IPOInsight: READY Get Ready !! ก้าวสู่เบอร์ 1 แพลตฟอร์มการขาย-การตลาดสัญชาติไทย

บมจ.เรดดี้แพลนเน็ต (READY) เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 35 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 7.30 บาท เดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจ (Sector) เทคโนโลยี (Technology) ในวันที่ 22 ก.พ.66 นี้

READY ประกอบธุรกิจผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว เรียกว่า “Ready planet All-in-One Platform” ครอบคลุมด้านเว็บไซต์ (Website) โฆษณาออนไลน์ (Online Advertising) และ ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management – CRM) รวมถึงการให้บริการเฉพาะกลุ่ม ได้แก่ แพลตฟอร์มการจองโรงแรมโดยตรง (Hotel Direct Booking Platform) เป็นต้น

นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร READY เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า เงินระดมทุนส่วนแรกจำนวน 50 ล้านบาท จะนำไปพัฒนาแพลตฟอร์มของบริษัทเพื่อขยายขีดความสามารถให้ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจไทยมากขึ้น โดยสนใจพัฒนา 3 ด้าน คือ 1) การตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing) 2) การตลาดแบบอัตโนมัติ (Marketing Automation) และ 3) การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics)

สำหรับเงินระดมทุนส่วนที่สองราว 20 ล้านบาท ใช้ขยายทีมขายและทีมการตลาดให้มีศักยภาพในการหาลูกค้าใหม่ เพราะรายได้มากกว่า 95% ของบริษัท เป็นรายได้แบบ Recurring ดังนั้น บริษัทจะต้องหาลูกค้าใหม่มาใช้บริการเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างรายได้ประจำมากขึ้น

“การหาลูกค้าใหม่ เราไม่ได้เน้นที่จำนวนลูกค้าเป็นหลัก เราเน้นไปที่ Monthly Recurring Revenue (MRR) อย่างเมื่อ 20 ปีที่แล้วลูกค้าเราเป็น Small Business ลูกค้ารายหนึ่งใช้บริการกับเราไม่กี่ User สร้างรายได้ให้เราหลักร้อยบาทต่อเดือน แต่ตอนนี้ลูกค้าเป้าหมายเราคือธุรกิจขนาดกลางขึ้นไป ที่มีงบประมาณทำการขายและการตลาด ปัจจุบันเราสามารถหาลูกค้าที่สร้างรายได้ให้เราเป็นหลักหมื่นต่อเดือนได้” นายทรงยศ กล่าว

ส่วนแผนธุรกิจระยะยาวช่วง 3-5 ปีต่อจากนี้ READY ตั้งเป้าหมายไว้ทั้งหมด 5 ข้อ ได้แก่ การเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ในประเทศไทย, การเป็นผู้นำด้าน CRM for Sales ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า, การเป็นผู้นำการทำโฆษณาดิจิทัลแบบเน้นประสิทธิภาพ, การเป็นผู้นำด้านระบบการจองโรงแรมโดยตรง และการเป็นผู้นำของระบบ Royalty Platform ระบบบัตรสมาชิกสะสมแต้ม เพื่อตอบโจทย์ให้กับหลายธุรกิจที่ต้องการทำระบบสมาชิก

“ตลอด 22 ปี เรามีโอกาสสนับสนุนธุรกิจไทยในรูปแบบต่าง ๆ เราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของหลายธุรกิจที่ใช้เครื่องมือของเรา ตอนนี้เราก็พร้อมแล้วที่จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ให้กับนักลงทุนไทยที่มีความสนใจลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่เป็นของคนไทย เพื่อธุรกิจไทยด้วยกัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top