SFT เสริมแกร่งฐานผลิตดันรายได้ปี 66 ทะลุพันลบ.ลุยพิมพ์ฉลากรองรับออเดอร์แน่น

นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายปี 66 ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท จากปี 65 ทำรายได้ 863.25 ล้นบาท ซึ่งมาจากความพร้อมด้านศักยภาพของฐานการผลิตหลังจากเปิดเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์โรงงานแห่งใหม่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ SFT สามารถบริหารจัดการด้านการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพรองรับกับออเดอร์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปของลูกค้าที่ดีขึ้นและสร้างการเติบโตได้อย่างเต็มที่ เพื่อรับปัจจัยเชิงบวกของการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อการบริโภคภายในประเทศ

รวมถึงแผนงานทำตลาดฉลากฟิล์มรัดรูป (Shrink Sleeves Label) บรรจุภัณฑ์อ่อน (Flexible Package) และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Packaging) รองรับสินค้าที่ต้องการส่งออกไปยังต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยสร้างการเติบโตของ SFT ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 65 บริษัทมีรายได้รวม 863.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยความสำเร็จมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้บริการฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพื่อตอบสนองความต้องการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าของลูกค้าได้เป็นอย่างดี แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมไม่ดีเท่าที่คาดการณ์ก็ตาม ซึ่งเป็นผลกระทบเชิงลบจากต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงในไตรมาส 4/65 รวมถึงมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจากโรงงานแห่งใหม่ ทำให้มีกำไรสุทธิรวม 63.06 ล้านบาท

“ปี 65 ถือว่ามีความท้าทายเชิงบริหารจัดการต้นทุนที่เพิ่มขึ้นซึ่งมีผลต่อทั้งอุตสาหกรรมฉลากฟิล์มหดรัดรูปไม่ดีเท่าที่ควร แต่เราผลักดันการเติบโตของรายได้เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากสามารถดึงลูกค้าให้ร่วมเป็น Strategic Partner เพื่อร่วมกันสร้างการเติบโตในปีนี้ให้ดียิ่งขึ้น” นายซุง ชง ทอย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top