YONG ส่งซิกปี 66 ฟอร์มดีรับกำลังผลิตใหม่จากเปิด รง.คอนกรีตผสมเสร็จบางใหญ่

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยงคอนกรีต (YONG) กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการในปี 66 คาดว่าจะเติบโตแข็งแกร่ง โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตที่ 15% ขณะนี้โรงงานคอนกรีตผสมเสร็จที่บางใหญ่ ได้เปิดดำเนินการแล้ว ซึ่งจะเพิ่มกำลังผลิตหนุนโอกาสรับงานได้มากขึ้น ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม คาดเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 1/66 นี้

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯมี Backlog อยู่แล้วราว 400 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายกลยุทธ์การเติบโตทั้งจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน และพร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

“หลังจากบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้มีเงินทุนที่แข็งแกร่ง ช่วยผลักดันและสนับสนุนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุนในอนาคตที่จะลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปแห่งใหม่ที่จ.ระยอง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วง ปลายปี 66 โดยใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งจะทำให้มีการขยายธุรกิจทั้งในการขยายกำลังการผลิตของโรงงานผลิตเดิม และการเปิดโรงงานการผลิตใหม่ สนับสนุนรายได้ในอนาคตเติบโตได้แข็งแกร่ง”

นายสรรเพชญ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 65 มีรายได้รวม 1,014 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 144 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 101 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32 ล้านบาท หรือ 46% จากปีก่อน เกิดจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์และงานโครงการในปริมาณค่อนข้างสูงทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดยบริษัทมีการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพทำให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ประมาณ 30% ของรายได้จากการขายและบริการในการดำเนินงานตั้งแต่ช่วงปี 62 ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top