IPOInsight: ITTHI ส่องสว่างอย่างมีอิทธิฤทธิ์ พิชิตตลาดด้วยนวัตกรรม

บมจ.อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น (ITTHI)เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 3.00 บาท เดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ในวันที่ 22 มี.ค.นี้

ITTHI ดำเนินธุรกิจ 2 ประเภท ซึ่งประกอบด้วย 1) ธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทั้งผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง และอุปกรณ์ประเภท IET (Internet Every Thing) โดยบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่างประเภท หลอดไฟ โคมไฟ และส่วนควบอื่น ๆ ด้วยเครื่องหมายการค้าในนาม “LIGHTTRIO” รวมถึงแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมทั่วไป และ 2) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ภายใต้แบรนด์ “UNION CLEAN” อีกด้วย

นายธนเสฏฐ์ อัครบุญญาพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITTHI เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าเดิมที่ขยายตัวมากขึ้น อย่างลูกค้า Developer ของเราทุกเจ้าก็ประกาศยอดขายปีนี้เติบโต 30-40% ทำให้ยอดขายของเราก็จะโตไปตามลูกค้า เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เร่งสร้างโครงการ เนื่องจากต่างชาติเริ่มเข้ามาและลูกค้าในประเทศก็เริ่มมีรายได้กลับมาแล้ว

“เราประมูลงานทั้งปี ตัวเลขก็ทยอยเข้ามาทั้งปี หลายโครงการก็เริ่มเร่งงานกับเรา ทำให้ปีนี้ตัวเลขประมูลงานสูงกว่าปีที่แล้ว อย่างงานที่ได้มาตอนนี้ ก็มีทั้งของ PSH, SIRI, SC, BRI และมี Developer เจ้าอื่น ๆ อีก ส่วนด้านยอดขายสินค้าระบบ Home Automation ก็น่าจะโตด้วย เพราะ Developer หลายรายใช้เรื่อง Smart Home เข้ามาเป็นจุดขายมากขึ้น ทำให้ยอดขายส่วนนี้ก็จะโตขึ้นเช่นกัน” นายธนเสฏฐ์กล่าว

ขณะเดียวกันยังมีลูกค้าใหม่ที่เป็นลูกค้าภาครัฐส่วนท้องถิ่น อย่างองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และ เทศบาล ที่ต้องการใช้โคมไฟตามพื้นที่ต่างจังหวัดที่ยังไม่มีแสงสว่างบนถนน ซึ่งปลายปี 65 บริษัทได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเสาไฟนวัตกรรม จึงเข้าไปเสนอขายกับหน่วยงานราชการและมียอดเข้ามาบางส่วน และปีนี้ก็จะประมูลงานทั้งปี จึงคาดว่าจะมียอดเข้ามาอีกค่อนข้างมาก

ส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ยังคงจำหน่ายให้กับลูกค้าเดิมได้ต่อเนื่อง เพราะสินค้าของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อแบบ Food Grade ลูกค้าใช้งานแล้วไม่เกิด Side Effect ทำให้ลูกค้าติดใจในแบรนด์ของเรา และยังคงมียอดขายเข้ามาอยู่อย่างต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top