เลือกตั้ง’66: อ.แหม่ม สละสิทธิ์ไม่ลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พปชร. ปัดน้อยใจ

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงด่วนประกาศขอสละสิทธิไม่รับตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้น้อยใจกับอันดับส.ส.บัญชีรายชื่อที่มีปรากฏในข่าว และการตัดสินใจครั้งนี้ไม่มีใครมากดดัน โดยยังคงทำงานกับพรรคและสามารถช่วยเหลือพรรคในรูปแบบอื่นๆได้

ส่วนเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ว่า เมื่อมองไปใน 20-30 อันดับส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่เห็นคนรุ่นใหม่ๆ ที่เข้าไปทำงาน จึงอยากเสียสละเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าไปทำงาน และเชื่อว่า การสละสิทธิ์ของตนจะไม่กระทบกับพรรค แต่กลับมองว่า เป็นเรื่องดี ที่จะสร้างบรรทัดฐานกับพรรคพลังประชารัฐ

นางนฤมล กล่าวว่า การทำงานการเมืองไม่ได้อยู่ในสถานะ ส.ส.เท่านั้น มีอีกหลายรูปแบบที่สามารถทำงานสนับสนุนพรรค และสามารถรับใช้ประชาชนได้ ซึ่งอุดมการณ์การเมืองของตน คือการเสียสละ ไม่ยึดติดตำแหน่ง เป็นอิสระในการตัดสินใจทุกๆเรื่องเพื่อส่วนรวม ซึ่งได้แจ้งให้หัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคได้รับทราบแล้ว

“การตัดสินใจครั้งนี้ ไม่มีใครกดดัน และเชื่อว่า การเสียสละครั้งนี้จะไม่สูญเปล่า น่าจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในอนาคต และยังไม่มีใครทาบทามไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น” นางนฤมล กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มี.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top