กสทช. กำชับทุกค่ายมือถือ ดูแลคุณภาพสัญญาณช่วงสงกรานต์

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุว่า ช่วงสงกรานต์ ถือเป็นอีกเทศกาลที่ประชาชนนิยมติดต่อสื่อสาร และส่งข้อความอวยพรกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค และติดต่อสื่อสารผ่านทางวิดีโอคอลเป็นจำนวนมาก

สำนักงาน กสทช. ได้เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสารผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และป้องกันมิให้คุณภาพ และมาตรฐานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงเวลาดังกล่าวลดลง จึงได้กำชับให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแล บำรุงรักษา และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่กำลังจะมาถึง

“การดำเนินการทั้งหมดของสำนักงาน กสทช. เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาในการใช้งานในช่วงวันหยุดสงกรานต์” นายไตรรัตน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 66)

Tags: , , , ,