“ดิสนีย์” เตรียมปลดพนักงานหลายพันคนสัปดาห์หน้า ธุรกิจบันเทิงโดนหนักสุด

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทวอลท์ดิสนีย์มีแผนที่จะปลดพนักงานหลายพันคนในสัปดาห์หน้า ซึ่งรวมถึงการลดจำนวนพนักงานในธุรกิจบันเทิงในอัตราส่วน 15% อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ของวอลท์ดิสนีย์ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว

แหล่งข่าวระบุว่า ดิสนีย์จะปลดพนักงานในธุรกิจทีวี, ภาพยนตร์, สวนสนุก และธุรกิจทั่วไป โดยจะมีผลกระทบในทุกภูมิภาคที่ดิสนีย์เข้าไปดำเนินธุรกิจ และพนักงานที่ถูกปลดจะได้รับหนังสือแจ้งเตือนอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 24 เม.ย.นี้

ในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ดิสนีย์ประกาศแผนลดจำนวนพนักงาน 7,000 ตำแหน่ง จากพนักงานในองค์กรกว่า 220,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การลดต้นทุนรายปีประมาณ 5.5 พันล้านดอลลาร์

แหล่งข่าวระบุว่า การปลดพนักงานในครั้งนี้จะรวมถึงพนักงานในส่วนของดิสนีย์ เอนเตอร์เทนเมนต์ซึ่งจัดตั้งขึ้นในการปรับโครงสร้างในปีนี้ โดยบริษัทดิสนีย์ เอนเตอร์เทนเมนต์เป็นผู้ผลิตภาพยนตร์และรายการทีวี รวมถึงธุรกิจสตรีมมิงของดิสนีย์

ทั้งนี้ บริษัทสื่อรายใหญ่ทุกรายของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงเอ็นบีซียูนิเวอร์แซลของบริษัทคอมแคสต์, วอเนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอร์รี อิงค์ และพาราเมาท์ โกลบอล ต่างก็ปรับลดจำนวนพนักงาน ในขณะที่นักลงทุนในตลาดวอลล์สตรีทเริ่มหันไปให้ความสนใจเรื่องต้นทุนการดำเนินงานที่ปรับตัวสูงขึ้นของแพลตฟอร์มวิดีโอต่าง ๆ จากเดิมที่เคยให้ความสนใจเรื่องการเติบโตของจำนวนสมาชิกในธุรกิจสตรีมมิง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top