เลือกตั้ง’66: พปชร. ชูปลดล็อคข้อจำกัดกทม. ผลักดันใช้งบพัฒนาสาธารณูปโภค

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยนายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 (ลาดพร้าว วังทองหลาง) หมายเลข 8 หาเสียงตลาดอมรพันธ์ 9 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

นายสกลธี กล่าวว่า พื้นที่ในย่านนี้ มีปัญหาเนื่องจากเป็นหมู่บ้านของเอกชนที่ยังไม่ได้ยกที่ให้เป็นที่สาธารณะ ทำให้งบประมาณของท้องถิ่นอย่าง กทม.ไม่สามารถนำมาพัฒนาระบบสาธารณูปโภคได้ ทั้งที่หลายแห่งมีปัญหาไฟส่องสว่าง ถนนขรุขระ โดยเฉพาะปัญหาท่อระบายน้ำตามหมู่บ้านมีขนาดเล็ก ทำให้ระบายน้ำเวลาฝนตกได้ช้า เป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมได้ง่าย

ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐ ต้องการจะมาปลดล็อคข้อจำกัดนี้ เพราะงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชน ก็ควรที่จะใช้พัฒนาพื้นที่ทุกตารางนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นที่สาธารณะหรือที่ของเอกชน

ด้านนายภักดีหาญส์ กล่าวว่า เห็นปัญหาในพื้นที่นี้มานาน ตั้งแต่ยังเป็น ส.ก.เขตวังทองหลาง โดยเฉพาะปัญหางบประมาณของ กทม.เข้าไม่ถึง หลายครั้งที่ชาวบ้านร้องเรียนมา แต่ กทม.ไม่สามารถช่วยได้ ทำให้หลายหมู่บ้านขาดการพัฒนาสิ่งจำเป็นหลายอย่าง ทั้งที่ทุกคนเสียภาษีเหมือนกัน หากตนได้รับโอกาสให้เป็น ส.ส. จะผลักดันให้ปัญหานี้ถูกแก้ไขให้ได้

ทั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 29 เม.ย. พรรคพลังประชารัฐ จะจัดเวทีปราศรัยย่อยที่ลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนได้ฟังวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทุกคน และนำเสนอนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top