CryptoShot: ช้อนพร้อม-ทัพพีพร้อม Tether ประกาศแบ่งกำไร 15% ทยอยซื้อสะสม “บิทคอยน์”

Tether International limited หรือบริษัทที่เป็นเจ้าของเหรียญ Stable Coin อันดับหนึ่งของโลกอย่าง USDT ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่า “Tether Love BTC” โดยตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป ทางบริษัทจะแบ่งเงิน 15% ของกำไรไปทยอยซื้อเก็บสะสม Bitcoin เพิ่มเติม จากที่ตอนนี้มีบิทคอยน์ในมือแล้วกว่า 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บิทคอยน์ส่วนนี้ก็จะถูกสะสมเป็นส่วนเพิ่มเติมจาก Asset ที่ทำการ backed หรือสำรองไว้ 100% อยู่แล้ว เพื่อเพิ่มความมั่นใจในเงินทุนสำรองของทุกเหรียญที่ออกโดย Tether โดยเฉพาะ USDT ที่เราทุกคนรู้จักกันดี

 

ชาวเน็ตถล่มยับหลัง Ledger เปิดตัว Ledger Recover ช่วยกู้คืนกระเป๋าเงิน

 

ล่าสุดทาง Ledger บริษัทที่ผลิตและจัดจำหน่าย Crytocurrency Hardware Wallet กระเป๋าเงินที่เราใช้เก็บคริปโทฯ รายใหญ่ในวงการคริปโทฯ ได้ทำการเปิดตัวแคมเปญใหม่ Ledger Recover

งานนี้ต้องเล่าก่อนว่า Hardware Wallet เมื่อเราเปิดใช้งาน จะมี Secret Recovery Phase ให้เราทำการจดลงกระดาษ และสำคัญมากคือห้ามให้คนอื่นรู้ และห้ามทำหาย มิฉะนั้นแล้วคุณอาจเข้าถึงเหรียญคริปโทฯ ในกระเป๋าเงินของตัวเองไม่ได้อีกเลย ซึ่งแน่นอนว่าสุดท้ายแล้วก็ยังมีคนทำหายอยู่ดี

ทาง Ledger ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ Ledger Recover บริการที่ช่วยเก็บ Recovery Key ที่จะสามารถกู้ Seed Phrase ของกระเป๋าคริปโทฯให้คุณได้ในราคาเดือนละ 9.99 ดอลลาร์

แต่หลังประกาศเปิดตัวออกไป ปรากฏว่าโดนชาวเน็ตรุมถล่มยับ เหตุผลหลัก ๆ ที่ชาวเน็ตกล่าวถึงก็คือการใช้ Hardware Wallet จุดประสงค์ก็เพื่อไม่ให้ Recovery Phrase ของเราอยู่ในโลกออนไลน์ แล้วการมีบริการนี้ขึ้นมาจะทำให้เราแน่ใจได้อย่างไร ว่า Hardware Wallet เราจะยังคงปลอดภัย

ทางฝั่ง Ledger เองก็ได้ทำการตอบกลับโดยอ้างว่านี่เป็นเพียงบริการเสริม ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเลือกใช้บริการ หรือไม่ใช้เหมือนเดิมก็ได้ แต่ว่าของอย่างนี้ ถ้าความเชื่อมั่นสั่นคลอนแล้ว ก็เรียกกลับมาลำบากแล้ว

แถมบริษัทคู่แข่งอย่าง Trezor ที่ทำธุรกิจขาย Hardware Wallet เหมือนกับ Ledger ก็ปล่อยแคมเปญประกาศลดราคา 15% ถึงวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. ทันที

 

เหรียญกลุ่ม Metaverse เริ่มพุ่ง หลังข่าวสะพัด Apple จ่อเปิดตัว Apple View

 

ต้องบอกว่าช่วงนี้เหมือนฟ้าฝนถล่ม เหรียญคริปโทฯ หลายเหรียญพากันลดราคากันยกแผงเลย แต่ก็มีเหรียญคริปโทฯ กลุ่มหนึ่งที่ราคาพุ่งทะยานสวนตลาด นั่นก็คือเหรียญในกลุ่ม Metaverse ที่ซบเซาไปนานนั่นเอง

หากเราดูเหรียญในกลุ่ม Metaverse ชื่อดังก็จะมีเหรียญ SAND, MANA, APE จะเห็นได้ว่าราคาทยอยปรับตัวสูงขึ้น โดยคาดว่าอาจจะมีผลมาจากข่าวลือหนาหูที่ว่า Apple จะทำการเปิดตัวชุดหูฟังแบบ mix-reality ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มอุปกรณ์ Visual Reality (VR) ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

นักวิเคราะห์ต่างมองว่านี่อาจเป็นผลิตภัณฑ์หลักตัวใหม่ของ Apple เลย นับตั้งแต่เปิดตัว Apple Watch ออกมาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ลงมาเล่นในตลาดนี้จริง ๆ แล้วล่ะก็ เหรียญกลุ่ม Metaverse ก็คงได้คึกคักพุ่งทะยานกันอีกแน่นอน

แต่อย่าลืมว่าสมรภูมินี้ทาง Facebook เคยเล่นใหญ่ขนาดเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก Facebook เป็น Meta แต่ก็ยังเพลี่ยงพล้ำมาก่อนแล้ว ถ้าคราวนี้ Apple บริษัทยักษ์ใหญ่อันดันหนึ่งของโลกมาเล่นด้วยอีกคนจะเป็นอย่างไร น่าสนใจและน่าติดตาม แต่ทั้งนี้ต้องอย่าลืมว่าทั้งหมดก็อาจเป็นแค่ข่าวลือเพื่อปั่นราคาเหรียญ หรือราคาหุ้นก็ได้ ใครจะไปรู้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top