เกาหลีใต้เผยยอดการชอปปิงออนไลน์เดือนเม.ย. พุ่ง 6% รับดีมานด์ท่องเที่ยวแกร่ง

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (1 มิ.ย.) ว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้เดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขานรับอุปสงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับการท่องเที่ยวและกิจกรรมกลางแจ้ง ท่ามกลางการผ่อนคลายมาตรการต้านโควิด-19

รายงานระบุว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้แตะที่ระดับ 17.86 ล้านล้านวอน (1.352 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนเม.ย. 2565 เมื่อเทียบกับ 16.84 ล้านล้านวอนในปีก่อนหน้า

การขยายตัวดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากยอดชอปปิงด้านบริการการเดินทางและการขนส่งผ่านทางออนไลน์พุ่งขึ้น 43.3% แตะระดับ 1.85 ล้านล้านวอนในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดสำหรับเดือนเม.ย.

อุปสงค์บริการด้านวัฒนธรรมและบริการนันทนาการก็เพิ่มขึ้น 22.7% แตะ 2.025 แสนล้านวอนในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่อุปสงค์ด้านบริการจัดส่งอาหารลดลง 1.4% แตะ 2.89 ล้านล้านวอนในเดือนเม.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่ามีผู้คนออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น เนื่องจากประชาชนเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยกเลิกข้อบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยบนระบบขนส่งมวลชนเมื่อเดือนมี.ค. โดยมีขึ้นประมาณ 2 เดือนหลังจากยกเลิกคำสั่งบังคับการสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่ภายในอาคารส่วนใหญ่ ซึ่งนับเป็นขั้นตอนสำคัญในการกลับสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ ยอดชอปปิงผ่านสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์พกพาอื่น ๆ เพิ่มขึ้น 4.5% แตะที่ระดับ 13.16 ล้านล้านวอนในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top