“ทักษิณ” ย้ำอีกครั้งก.ค.กลับไทยแน่ ลั่นไม่คิดหวนนั่งเก้าอี้นายกฯ

ภาพ : รอยเตอร์

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการของนายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ ที่เดินทางไปพบนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายทักษิณ ยังยืนยันว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยแน่นอนในเดือนก.ค.นี้ ไม่ว่าจะต้องกลับมาถูกติดคุกก็ตาม

“ยังไงก็ได้ ยังไงก็กลับ” นายทักษิณ ตอบคำถาม “มดดำ” ที่ว่ากระแสเรื่องการกลับบ้านมีเยอะมาก แต่ถ้ากลับมาแล้ว ต้องติดคุก

ส่วนกำหนดการที่ชัดเจนในการเดินทางกลับประเทศไทยนั้น ขอให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว เป็นคนบอกเองว่าจะเป็นวันที่เท่าไร เวลาใด

นายทักษิณ ย้ำเหตุผลที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย เพราะว่าขณะนี้มีหลานถึง 7 คนแล้ว ถึงเวลาอยากกลับไปเลี้ยงหลาน เพื่อให้พ่อและแม่ของหลานได้ทำงานอย่างเต็มที่

นายทักษิณ ตอบคำถามว่ามีโอกาสที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ว่า อายุมากแล้ว หมดสมัยแล้ว วันนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคของคนแก่ คงทำได้ในส่วนของการให้คำแนะนำจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ส่วนการคิด การตัดสินใจต้องเป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่

“ให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ ให้ไปมีสติเอาเอง แต่อย่าไปบังคับ…คนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่เหมือนกัน เราประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั้นจุ๊ดจู๋ คนรุ่นใหม่อดีตน้อย แต่อนาคตยาวนาน เขาจะมองอนาคตเขาได้ดีกว่าที่เรามอง เพราะอนาคตเรามันสั้น” อดีตนายกฯ ระบุ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top