มาแน่! อุ๊งอิ๊ง ย้ำ “ทักษิณ” กลับไทยก.ค. พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไม่ว่ารัฐบาลไหน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระบวนการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เท่าที่ทราบ ขณะนี้บิดายังไม่ได้ประสานทางการไทย แต่คิดว่าการวางแผนเดินทางจะมีความคืบหน้าเป็นระยะ พร้อมยืนยันว่า บิดาจะกลับมาเข้ากระบวนการยุติธรรมตามปกติ และอาจจะต้องประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน

โดยกำหนดการเบื้องต้นยังเป็นเดือนกรกฎาคมตามเดิม ส่วนเหตุผลที่เลือกกลับเดือนกรกฎาคมนั้น น.ส.แพทองธาร คิดว่า น่าจะเป็นเดือนเกิดของบิดา เพราะในอดีต เวลาจะเปิดตึก ก็จะยึดวันเกิดคนในครอบครัวเป็นหลัก ไม่ได้มีเรื่องอื่นๆ แต่ต้องดูสถานการณ์การเมือง และเหตุการณ์ในประเทศประกอบด้วย เพราะการกลับมาของบิดานั้น ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสมด้วย อยากให้กลับมาในช่วงเวลาที่ดี ไม่มีความขัดแย้ง โดยจะเน้นดูที่ความเหมาะสมมากกว่า

พร้อมยืนยันว่า การกลับมาของนายทักษิณ ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลรักษาการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือรัฐบาลไหน ก็ไม่มีปัญหา เพราะจะกลับมาเข้ากระบวนการเข้ายุติธรรมอยู่แล้ว

ส่วนการเตรียมการของครอบครัว ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมไว้เบื้องต้น ทั้งเรื่องการต้อนรับ ความสะดวกสบาย และเรื่องรักษาความปลอดภัยที่เตรียมการไว้หลายแบบ เพราะไม่รู้ต้องผ่านหรือเจออะไรบ้าง และยังต้องรอบิดาให้สัญญาณว่าจะให้เตรียมการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

“เราก็คิดไว้หลายแบบ แต่ไม่ทราบว่าต้องเจออะไรบ้าง พยายามคิดด้านดี ด้านบวกไว้ ก็เรื่องรักษาความปลอดภัย เตรียมไว้คร่าวๆ ไม่ได้มีอะไรมากมาย รอใกล้กว่านี้ รอให้คุณพ่อให้สัญญาณมาว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร ยังได้ตอบรับกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เชิญไปดื่มกาแฟที่พรรคก้าวไกลว่า ยินดีไปดื่มเครื่องดื่มที่พรรคก้าวไกล ตามคำเชิญ แต่ส่วนตัวดื่มกาแฟไม่เป็น ขอเป็นเมนูอื่นแทน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top