INTERVIEW: TOKEN X โดดชิงเบอร์หนึ่งสินทรัพย์ดิจิทัล บุกเบิก Token เทรนด์ใหม่มาแรง

ในปัจจุบันเราสามารถนำสินทรัพย์มา Tokenize หรือแปลงมูลค่าให้อยู่ในรูปแบบของโทเคนได้ และนำโทเคนเหล่านั้นมาต่อยอดธุรกิจ ทั้งใช้เพื่อการระดมทุน ใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด และใช้เพื่อการสะสม ซึ่งผู้ทำให้โทเคนเกิดขึ้นได้ในปัจจุบันมีไม่มากนัก ประกอบกับการทำธุรกิจนี้จำต้องได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจ ICO Portal อีกด้วย

แต่ตลาด ICO Portal ในประเทศไทยยังมีผู้เล่นน้อยราย เนื่องจากผู้ให้บริการที่มีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นทีมบุคคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัล (โทเคน) ความพร้อมทางด้านแพลตฟอร์มในการนำไปใช้งาน และกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ในการให้บริการ สิ่งเหล่านี้คือ Tech Stack (โครงสร้างพื้นฐานในการให้บริการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี) ที่จำเป็นต่อการออกโทเคน เชื่อมต่อผู้ออกโทเคนและผู้ใช้งานเข้าด้วยกัน มีไม่มาก

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจที่มองการออกโทเคนเป็นเครื่องมือสำคัญ และเชื่อว่า Tokenization จะเป็นอนาคตในทุกมิติ ต่างแสดงความสนในเข้ามายัง ICO Portal เพื่อออกโทเคน แต่การที่ ICO Portal จะออกโทเคนให้ธุรกิจใด จำเป็นต้องดูความพร้อมของธุรกิจ และปัจจัยประกอบอีกมากมาย

และการดึงนักลงทุนโลกเก่า (Traditional Finance) มาสู่โลกใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการจะทำให้นักลงทุนเข้าใจในโทเคนอย่างแท้จริง ถือเป็นความท้าทายใหม่ที่น่าจับตา วันนี้ นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจ ICO Portal ประกาศความพร้อมเข้ายึดหัวหาดตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย สร้างการเปลี่ยนแปลงให้นักลงทุนก้าวสู่อนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top