WealthMePlease: เงินเยนจะอ่อนไปอีกไหม!! ได้เวลาเก็บหรือยัง??

เงินเยน (YEN) นับเป็นเงินอีกสกุลหนึ่งที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในหมู่รายย่อย นักท่องเที่ยว หรือว่าผู้ประกอบการส่งออก แถมยังเป็นสกุลเงินที่มีการเทรดคู่กับสกุลเงินดอลลาร์มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

ในปี 65 ค่าเงินเยนมีการปรับตัวอ่อนค่าลงกว่า 14% ในขณะที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงเพียง 4% สาเหตุไม่ได้เกิดจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องเพียงอย่างเดียว ยังมีปัจจัยจากญี่ปุ่นเอง โดยญี่ปุ่นนับเป็นประเทศที่มีโครงสร้างทางเศรษฐกิจต่างกับประเทศอื่น และยังติดกับดักภาวะเงินฝืดมากว่า 20 ปี แม้ว่าเมื่อปีที่แล้วญี่ปุ่นเกิดภาวะเงินเฟ้อ 3-4% แต่ทว่าธนาคารกลางญีปุ่น (BOJ) ก็ยังไม่ปรับนโยบายการเงิน โดยคงอัตราดอกเบี้นนโยบายติดลบ 0.1%

แล้วทิศทางค่าเงินเยนจะเป็นอย่างไรต่อไป หลังจากอ่อนค่าลงมามากสุดในรอบ 25 ปี และสำหรับนักลงทุนที่เห็นเทรนด์ค่าเงินเยนอ่อนตัวแรงอยากจับจังหวะการลงทุนควบคู่เทรนด์นี้จะมีช่องทางไหนบ้าง?? วันนี้ “Wealth Me Please” จะพาทุกคนไปพูดคุยกับนางสาวรุ่ง สงวนเรือง ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ที่จะมาวิเคราะห์ “เงินเยนจะอ่อนไปอีกไหม!! ได้เวลาเก็บหรือยัง??”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top