ดัชนี SET ต้นภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด ตามต่างประเทศ รับแรงขายหุ้นใหญ่

ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าปรับตัวลงกว่า 10 จุด ตามตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นฮ่องกงที่ร่วงลงไป 391 จุด(-2.00%) เนื่องจากความกังวลเศรษฐกิจจีนอ่อนแอ หลังผิดหวังธนาคารจีนลดดอกเบี้ยน้อยกว่าคาด ขณะที่ตลาดหุ้นบ้านเรามีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ ADVANC, SCC, GULF, PTT

เมื่อเวลา 10.21 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,527.35 จุด ลดลง 10.24 จุด (-0.67%)

นายณัฐพล คำถาเครื ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงไปกว่า 10 จุด เป็นไปตามตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป ขณะเดียวกันยังมีแรงกดดันจากหุ้น DELTA ที่ยังคงไหลลง 2% มีผลต่อดัชนีราว 2 จุด รวมถึงยังมีแรงขายหุ้นกลุ่มขนาดใหญ่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มค้าปลีก พลังงาน และสื่อสาร เนื่องจากขาดปัจจัยหนุนใหม่

ทั้งนี้ นักลงทุนชะลอเข้าลงทุนรอติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนจากทางการจีน และ นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสในวันนี้และวันพรุ่งนี้

ส่วนบ้านเรา ยังต้องติดตามปัจจัยการเมืองที่มใกล้จะเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ โดยเฉพาะการประชุมร่วมระหว่างหัวหน้าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในสัปดาห์หน้า ทำให้ในช่วงนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาเพิ่มเติม

วันนี้ให้แนวรับ 1,522 จุด และแนวต้าน 1,535 จุด แนะนำหุ้นที่มีโอกาสทำ Window Dressing ในสัปดาห์หน้า และหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/66 ออกมาดี เช่น CPALL, AOT เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top