“บัซซี่บีส์” แต่งตัวเข้า SET ใน Q4/67 ปักธงดันรายได้ 5 ปีหมื่นล้านก่อนพุ่งสู่ตลาด NASDAQ

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด (BUZZEBEES) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ภายในไตรมาส 4/67 เพื่อผลักดันมูลค่าบริษัท (Valuation) เพิ่มขึ้นเป็นราว 250-300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และภายใน 5 ปีหรือในปี 70 จะมีรายได้แตะ 10,000 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้มูลค่าบริษัทสูงขึ้นไปถึง 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากนั้นจะมุ่งหน้าเข้าตลาดหุ้น NASDAQ ในสหรัฐ

BUZZEBEES ดำเนินธุรกิจ CRM & Digital Engagement Platform ในไทย โดยเป็นตัวกลางที่เชื่อมต่อแบรนด์ต่าง ๆ ให้เข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน (Partnership Network) โดยมีเป้าหมายสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทขยายธุรกิจไปต่างประเทศแล้วได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 อยู่ที่ 3,400 ล้านบาท เติบโต 60-80% จากปีที่แล้ว พร้อมเดินหน้าขยายกิจการบุกตลาดต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ โดยล่าสุดเข้าซื้อกิจการ BenePanda ในฮ่องกง เพื่อขยายโมเดลการพัฒนาโซลูชันด้าน Employee Benefits & Wellness Platform ในกลุ่มพนักงานทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังสิงคโปร์ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถสร้างเครือข่ายด้าน Ecosystem ทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia

กลยุทธ์แผนธุรกิจใหม่ในปีนี้ BUZZEBEES ได้พัฒนาโมเดลทางพันธมิตรธุรกิจรูปแบบใหม่ โดยเน้นการทำ Productization มากยิ่งขึ้นเพื่อเจาะตลาดกลุ่ม B2B Technology Implementor & Digital Agency ผ่านการเปิดให้พันธมิตรเข้าถึงโซลูชันของ BUZZEBEES เพื่อนำไปให้บริการกับกลุ่มลูกค้าของตัวเอง โดยเร่งเปิดรับพันธมิตรใหม่เพื่อร่วมผลักดันให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อมกัน

นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวว่าบริษัทดำเนินธุรกิจที่สร้างโครงสร้างพื้นฐานในโลกดิจิทัล (Digital Infrastructure) ผ่าน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM & Loyalty Platform) ธุรกิจจัดหาของรางวัลและสิทธิพิเศษ (Rewards & Privileges Management) ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร (E-Commerce Service) และธุรกิจบริการระบบจัดการร้านค้าและการรับชำระเงิน (Retail Solution & E-Payment) ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 145 ล้านบัญชี

นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมที่ใช้บริการได้มากกว่า 90% พาร์ตเนอร์ร้านค้าด้าน Reward & Privilege มีจำนวนมากกว่า 30,000 ร้านค้า ยอดขายสินค้าออนไลน์ (Gross Merchandise Volume) 1 พันล้านบาทและบริการ Online Marketing Service โตกว่า 700%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 66

Tags: , , ,
Back to Top