“พีระพันธุ์” ลั่นไม่ทิ้ง “ลุงตู่” ยันทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงแนวทางการทำงานทางการเมืองในอนาคตว่า ยังคงทำหน้าที่เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีต่อไปจนถึงวินาทีสุดท้ายของการเป็นรัฐบาลรักษาการจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ตามที่เคยได้ประกาศไว้เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.66 โดยไม่ทอดทิ้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

“วันนี้และตลอดไป ผมเคยประกาศไว้เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.66 ว่าผมไม่มีวันทิ้ง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และจะทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนวินาทีสุดท้ายของท่านในการทำงานและการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของคนไทยและประเทศไทย วันนี้ 30 มิ.ย. 66 เป็นวันที่ผมยืนยันในคำประกาศของผม” นายพีระพันธุ์ ระบุ

ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติมี ส.ส.ที่มีประสบการณ์สูงหลายคน สามารถดูแลงานในสภาฯ ได้ อีกทั้งมี ส.ส.ใหม่ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน แต่ตนก็ยังคงดูแลการทำงานของพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรคให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของ รทสช.ที่ยังไม่ได้เดินทางไปรายงานตัวเป็น ส.ส.กับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มีความกังวลในเรื่องข้อกฎหมาย เนื่องจากข้าราชการการเมืองจะเป็น ส.ส.ไม่ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top