CryptoShot: “พิธา” ถือคริปโทฯ

ช่วงนี้กระแสการเมืองมาแรงหลังจากการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดไปแล้ว ต่อไปก็จะเป็นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้ที่ถูกจับตา คือ แคนดิเดทจากพรรคก้าวไกล คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยนายพิธา ในฐานะ ส.ส.สมัยที่แล้วได้รายงานบัญชีทรัพย์สินเมื่อครั้งพ้นจากตำแหน่งไป แอบส่องบัญชีพบว่ามีการถือครองคริปโทฯ อยู่ด้วย

ในรายละเอียดจะเห็นว่านายพิธาถือครองอยู่ทั้ง Bitcoin จำนวน 0.07 บิทคอยน์ , ถือ Ethereum จำนวน 0.197 Ethereum, ถือ BNB จำนวน 1.32 BNB แล้วก็มีถือเหรียญ ADA อยู่ 758 เหรียญ รวมแล้วมูลค่าประมาณ 105,583 บาท ถือว่าไม่น้อยเหมือนกัน

ที่เราเห็นเป็นจำนวนที่แถลงในรายงานบัญชีทรัพย์สิน แต่จะมีเก็บไว้ใน hardwear wallet อยู่ด้วยรึเปล่า

*แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ แอบซื้อหุ้น BITKUB 9.22%

ทุกคนน่าจะได้เห็นงบ BITKUB กันแล้ว ปี 65 กำไรลดลงเทียบกับปีก่อนหน้าในปี 64 แบบไม่ติดฝุ่นเลย

ล่าสุด บมจ. แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ (AS) หรือชื่อเดิมคือ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ที่ได้เปลี่ยนแปลงชื่อเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการอนุมัติวงเงิน 600 ล้านบาทเพื่อเข้าซื้อหุ้นของ BITKUB Online ในสัดส่วน 9.22% คาดว่าดีลนี้จะแล้วเสร็จในช่วงเดือน ก.ค. นี้

ทั้งนี้ ทางแอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ ได้วางเงินมัดจำไปแล้ว 60 ล้านบาท แหล่งที่มาของเงินทุนในการทำธุรกรรมมาจากกระแสเงินสดของบริษัท ขณะที่ บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) อยู่ระหว่างเตรียมทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น AS หากดีลสำเร็จก็จะทำให้ BITKUB เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ SABUYVERSE ด้วย

ปี 66 นี้ BITKUB จะพลิกมาทำกำไรมหาศาลเหมือนปี 2564 หรือไม่ แล้วปีหน้า Bitcoin Halving ก็จะมาแล้วด้วย งานนี้ต้องรอติดตาม

*ลือสนั่น Gary Gensler เตรียมลาออกแล้ว!!

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ก็มีข่าวในวงการคริปโทฯ พูดกันหนาหูมากเกี่ยวกับประธาน ก.ล.ต. สหรัฐ นาย Gary Gensler เตรียมจะลาออก ซึ่งทาง whalechart ก็ออกมาโพสเรื่องนี่ด้วย งานนี้ก็เลยเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย แถมยังมี influencer ต่าง ๆ ก็พูดไปในทิศทางเดียวกัน

แต่หลังจากที่มีคนพูดถึงกันเยอะมากก็มีนักข่าวเขียนเมล์ไปถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของ ก.ล.ต. สหรัฐเลยว่า ข่าวลือที่ Gary Gensler จะลาออกเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งก็ได้คำตอบชัดเจนว่า NO!!

จากเหตุการณ์นี้พออ่านคอมเมนท์แล้วจะเห็นว่ามีแต่คนผิดหวังกันทั้งนั้นเลย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ค. 66)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top