ตร.ตรึงกำลัง รับมือกลุ่มคาร์ม็อบยื่นหนังสือลาออกส.ว.ให้ ผบ.ตร.

โดยแกนนำคาร์ม็อบ ได้ขึ้นบนรถขยายเสียงชี้แจงจุดประสงค์ของการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในวันนี้ โดยต้องการสื่อไปถึง ส.ว.ที่งดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่าถ้า ส.ว.ไม่ทำหน้าที่เลือกนายกฯ ก็ควรลาออกไปเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน และควรเคารพเสียงของประชาชนที่ออกไปลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.66

จากนั้นแกนนำได้ยื่นหนังสือลาออกจาก ส.ว.ของผู้นำเหล่าทัพ โดยมีตัวแทนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมารับหนังสือจากผู้ชุมนุม เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมที่ สตช. โดยกลุ่มคาร์ม็อบได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าจะไปอ่านแถลงการณ์ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เป็นลำดับถัดไป

โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มคาร์ม็อบ ได้เดินทางไปที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) ซึ่งเป็นจุดหมายที่ 2 ต่อจากกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อทำกิจกรรมยื่นหนังสือลาออกจาก ส.ว.ให้กับผู้นำเหล่าทัพเช่นกัน โดยที่จุดนี้มีตัวแทนนายทหารเรือ ออกมารับหนังสือจากกลุ่มคาร์ม็อบ พร้อมชี้แจงกับผู้ชุมนุมว่าในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทร.) ติดภารกิจตรงกับวันรำลึก รศ.112 ซึ่งได้เตรียมจัดงานไว้ล่วงหน้า อีกทั้ง ผบ.ทร.ได้ลากิจต่อสภาฯ ไว้ล่วงหน้าแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.ค. 66)

Tags:
Back to Top