WealthMePlease: แจกโผหุ้นปัง!! ตลาดสหรัฐ เติมพอร์ตสร้าง S-Curve

ต้องยอมรับว่าตลาดหุ้นไทย (SET) ตั้งแต่ต้นปี 66 จนถึงตอนนี้สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนไปไม่น้อย หลังจากหลุดระดับ 1,500 จุดแม้จะดีดกลับมาได้บ้างแต่ก็ยังคงผันผวนไปตามสถานการณ์ โดยในช่วง 6 เดือนกว่า SET ลงไปมากกว่าตลาดอื่นในภูมิภาคเดียวกัน

จากเมื่อสิ้นปี 65 (30 ธ.ค.65) ปิดที่ 1,668.66 จุด มาถึงล่าสุด 14 ก.ค.66 ปิดที่ 1,517.92 จุด ร่วงลงไป 150.74 จุด หรือติดลบไป 9.03% และยิ่งสถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แม้ผ่านการเลือกตั้งมา 2 เดือนแล้ว ตลาดก็ยังไปได้ยาก หรือการขึ้นก็ยังมีกรอบจำกัด

สายลงทุนแบบเราก็ต้องเสาะหาการลงทุนตลาดอื่นเพื่อหวังจะได้ผลตอบแทนดีๆ เข้ามาบ้าง หันไปมองตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยี และทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐก็น่าจะใกล้ยุติวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นแล้ว ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ทว่า การลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐด้วยตัวเองจะต้องทำอะไรบ้าง หุ้นตัวไหนที่น่าลงทุนจะเลือกกันอย่างไร

ชวนทุกคนมาหาคำตอบกับนายวีรพงษ์ ชุติภัทร์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการโครงการนักลงทุนของ CSI ที่จะมาไห้คำตอบ พร้อมแจกโผหุ้นเด่นในตลาดหุ้นสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top