“ชูวิทย์” อ่านเกมพท.สลายขั้ว ดีลภท.-พปชร.-รทสช.รวมเสียงตั้งรัฐบาล ดีดกก.-ทสท.ฝ่ายค้าน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ (ภาพ: thaigov.go.th)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ในที่สุด เพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแทนก้าวไกล และเริ่มเดินสายสลายขั้วเข้าหา พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ภูมิใจไทย โดยพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะประกาศวางมือทางการเมืองตามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าล็อก “ดีลลับ” ไม่ผิดแผน สลายขั้วตัวเองให้เพื่อไทยมีทางลงสวยๆ ในการร่วมจับขั้วพรรค “ไม่มีลุง” อีกต่อไป

แต่ดีลข้ามขั้วตัดส่วนเกิน ไม่มี ไทยสร้างไทย ประชาธิปัตย์ และแน่นอนสุด “พรรคก้าวไกล” ทั้งหมดถูกดีดไปเป็นฝ่ายค้าน ฉีก MOU เดิมโยนทิ้ง ลืมคำพูดหวานๆ ว่า “จะรักกันตลอดไป”

“วันแรกเจรจาตั้งรัฐบาล เพื่อไทยนี่แหละเป็นคนบอกว่า “ไม่เอาภูมิใจไทยเด็ดขาด” พอมาวันนี้จะไปหาภูมิใจไทยซะแล้ว…แล้วยังจะให้ก้าวไกลเสียสละไปเป็นฝ่ายค้าน เพื่อให้ตัวเองได้ไปเป็นรัฐบาลพ้นเงื้อมมือของ สว.”

นายชูวิทย์ ระบุ

นายชูวิทย์ ระบุต่อว่า เมื่อ “ไม่มีทั้งลุง ไม่มีทั้งเรา” สลายขั้วพลิกจัดตั้งรัฐบาลไม่มีก้าวไกล ผ่านรอบ 3 ฉลุยจากสว. 250 เสียง ที่กำหนดทิศทางไว้ให้ โดยไม่สนใจเสียงเลือกตั้งจากประชาชน

ส่วนนายกรัฐมนตรี ที่ถูกเสนอชื่อ คือ นายเศรษฐา ทวีสิน รองนายกฯ คือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ควบตำแหน่งรัฐมนตรีมหาดไทย ส่วนพรรคอื่นๆ จัดสรรแบ่งปันเค้กกันเรียบร้อยลงตัวแล้ว แต่แสร้งแสดงละครไปจีบกันโชว์ให้สื่อเห็นตามฟอร์มละครน้ำเน่า

หน้าตารัฐบาลใหม่จะถูกใจประชาชนหรือร้องยี้ อาทิตย์หน้าจบอย่างไวได้ยลโฉมหลังโหวตนายกฯ ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงหรือโกหก? อาทิตย์หน้าจะเปิดเผย อย่ากระพริบตา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top