ม็อบนัดชุมนุมแยกราชประสงค์เย็นนี้ บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทาง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แจ้งผู้ใช้รถใช้ถนนกรณีวันที่ 27 ก.ค.66 ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ อาทิ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) และเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน เป็นต้น ในเวลา 17.00 น.นั้น

เนื่องด้วยบริเวณพื้นที่การนัดหมายชุมนุมดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลัก ซึ่งประชาชนใช้ในการสัญจร โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน จึงอาจส่งผลกระทบการจราจรได้ ดังนั้น เพื่อความสะดวกในการเดินทางของประชาชน จึงขอแจ้งให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง

1.1 ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ – แยกประตูน้ำ)

1.2 ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า – แยกราชประสงค์)

1.3 ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์ – แยกชิดลม)

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

2.1 ถ.ราชปรารภ

2.2 ถ.เพชรบุรี

2.3 ถ.สุขุมวิท

2.4 ถ.วิทยุ

2.5 ถ.หลังสวน

2.6 ถ.สารสิน

2.7 ถ.พระราม 4

2.8. ถ.สาทร

2.9 ถ.สีลม

2.10 ถ.อังรีดูนังต์

2.11 ถ.พญาไท

2.12 ซอยต้นสน

“ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง และหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว โดยพี่น้องประชาชนสามารถเลือกใช้รถโดยสารสาธารณะ และเส้นทางหลัก ที่อยู่ใกล้เคียงกับเส้นทางดังกล่าว จะเป็นการสะดวกกว่า” โฆษก บช.น.ระบุ

ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top