กกต.เคาะหมายเลข 3 ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3 ขอ 7 วันตรวจคุณสมบัติ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดให้วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2566 ถึงวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. เป็นวันรับสมัศรรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง นั้น สำนักงาน กกต. สรุปผลการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ดังนี้

  • หมายเลข 1 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล

  • หมายเลข 2 นายบัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์

  • หมายเลข 3 ร.ต.ต. เรื่องชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ

ภายใน 7 วันนับแต่วันปีดการรับสมัครรับเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม พร้อมทั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร ซึ่งอย่างน้อยต้องให้มีชื่อตัว ชื่อสกุลผู้สมัคร รูปถ่ายผู้สมัคร พรรคการเมืองที่สังกัด และหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่จะใช้ในการออกเสียงลงคะแนนไว้โดยเปิดเผย ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง หรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือผู้สมัครผู้ใดเห็นว่า ผู้มีชื่อในประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศ เป็นผู้ไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งให้มีสิทธิยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ การเลือกตั้งภายใน 7 วันนับแต่วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ส.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top