เจาะกระแส “มาตาลดาฟีเวอร์” ละครฟีลกู๊ด Engagement สูงกว่า 14 ล้านครั้ง

“มาตาลดา” ละครดราม่า-โรแมนติก-ฟีลกู๊ด ที่ถูกยกให้เป็นละครน้ำดีแห่งปี ลาจอกันไปด้วยเรตติ้ง Nationwide 5.75 นับเป็นละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดตั้งแต่ออกอากาศ และสูงสุดของละครช่อง 3 ในรอบ 3 ปี สอดคล้องกับกระแสบนโซเชียลมีเดีย จากการเก็บรวบรวมข้อมูลในสังคมออนไลน์โดยใช้เครื่องมือ DXT360 ของ บริษัท ดาต้าเซ็ต จำกัด ที่มีการกล่าวถึงละคร “มาตาลดา” ระหว่างวันที่ 13-17 ส.ค. 66 ในช่วงระหว่างการออกอากาศ 2 ตอนสุดท้าย มีการพูดถึงมากกว่า 6,480 ข้อความ และได้รับการมีส่วนร่วมหรือ Engagement สูงถึง 14,081,863 ครั้ง 

ในช่วงระหว่างการออกอากาศของละครมาตาลดานับเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดียจนเกิดเป็นไวรัลคำทักทายยอดฮิต และนำไปสู่การที่เพจแบรนด์ต่าง ๆ ได้หยิบคำจากบทละครไปสร้างคอนเทนต์ทางการตลาด รวมถึงการรีแคปบทพูดจากตัวละครในเรื่อง ที่แฝงไปด้วยข้อคิดให้ผู้ชมได้คิดตาม ทางทีม Insight ได้รวบรวมข้อมูลพร้อมพาไปเจาะกระแสความนิยมกันในบทความนี้

กระแส “มาตาลดา” ฮิตติดเทรนด์ยันตอนจบ
“มาตาลดา” ละครที่บอกเล่าเรื่องราวด้านครอบครัว และการยอมรับกันในสังคมได้อย่างดีเยี่ยม โดยการนำเสนอเรื่องราวที่แฝงไปด้วยทัศนคติ จิตวิทยา และข้อคิดต่าง ๆ ผ่านตัวละครที่ส่งทอดและสร้างการรับรู้ใหักับผู้ชมได้อย่างดีเยี่ยม สร้างความอบอุ่นหัวใจให้กับผู้ชมและยังเป็นกระบอกเสียงในการขับเคลื่อนสังคมให้เกิดการตระหนักรู้ถึงประเด็นด้านครอบครัว การยอมรับเพศทางเลือกจากสังคมได้มากขึ้น จนได้รับการตอบรับจากผู้ชมและเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องจนถึงตอนจบบนโซเชียลมีเดีย ดูได้จาก Word Cloud ตามรูป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เจาะกระแส “มาตาลดาฟีเวอร์” ละครฟีลกู๊ด Engagement สูงกว่า 14 ล้านครั้ง

Tags: , , , , , , ,
Back to Top