CryptoShot: Bitcoin พุ่ง!! หลัง Grayscale ฟ้องศาลชนะ SEC สหรัฐ

ในขณะที่ราคาบิทคอยน์ทรง ๆ มานาน อยู่ดี ๆ ก็เหมือนมีแรงกระตุก ให้ราคาดีดขึ้นกว่า 6% สาเหตุจากผลพิจารณาคดีระหว่าง Grayscale และ SEC สหรัฐ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยศาลชี้ว่า SEC สหรัฐทำผิดที่ปฏิเสธการขออนุมัติ BTC SPOT ETF

งานนี้ชาวคริปโทฯ เฮสนั่น แถมราคา BTC ก็ดีดรับสอดคล้อง ดูท่าทาง BTC SPOT ETF คงไม่ไกลเกินเอื้อม!!

 

*Bitcoin พุ่ง!! หลัง Grayscale ฟ้องศาลชนะ SEC สหรัฐ

 

หลายคนน่าจะจำกันได้ที่ปีที่แล้ว ทาง Grayscale ของพ่อใหญ่ Michael Saylor ยื่นฟ้อง SEC สหรัฐ กรณีที่ SEC สหรัฐ ปฏิเสธคำขออนุมัติ BTC SPOT ETF

ล่าสุดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา การพิจารณาคดีดังกล่าว ทาง Grayscale เป็นผู้ชนะในการคดี แถมศาลยังบอกว่า SEC สหรัฐ ทำผิดที่ปฏิเสธ ไม่ยอมอนุมัติ BTC SPOT ETF แต่ศาลไม่ได้บอกว่า SEC สหรัฐจะต้องอนุมัติอย่างใด ศาลได้สั่งให้ SEC สหรัฐไปพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

ผลออกมาเช่นนี้ ถ้าทาง SEC สหรัฐ อยากจะอุทธรณ์ ลำดับถัดไปก็จะเป็น Supreme Court แล้ว ต้องรอดูกันว่า SEC สหรัฐ จะยื่นอุทธรณ์ในกรณีหรือไม่

และหลังจากที่ผลพิจารณาคดีดังกล่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อย ราคา Bitcoin ก็ดีดพุ่ง 6% มายืนเหนือ 27,400 ดอลลาร์ เห็นอย่างนี้ BTC SPOT ETF เริ่มมีความหวัง

 

*”X” ได้รับใบอนุญาตซื้อขายคริปโทฯ แล้ว จะเป็นยังไงต่อไปมาดูกัน

 

หลังจากที่แพลตฟอร์ม Social Media อย่าง Twitter เปลี่ยนชื่อเป็น “X” แล้ว ก็มีข่าวว่า “X” ได้รับใบอนุญาต “Rhode Island Currency Transmission License” ซึ่งเป็นใบอนุญาตซื้อขายคริปโทฯ อย่างถูกกฎหมาย แถมใบอนุญาตนี้เองก็จะทำให้แพลตฟอร์ม “X” สามารถให้บริการจัดเก็บ โอน และแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลภายในแพลตฟอร์มได้อีกด้วย

อย่างที่เรารู้กันว่า Elon Musk พยายามที่จะเปลี่ยน “X” ให้กลายแพลตฟอร์มรับชำระเงิน ที่มีลักษณะคล้าย Paypal อยู่แล้ว และ Elon Musk เองก็นับว่าเป็นเจ้าพ่อคริปโทฯ อีกคนด้วย

แพลตฟอร์ม “X” จะทำอะไรได้อีก?? ต้องรอติดตามกัน

 

*Merkle ส่ง Cryptocurrency Trigger Fund ประเดิมตลาด ตั้งเป้า 30%

 

หากพูดถึงกลยุทธ์ลงทุนคริปโทฯ ในประเทศไทย แน่นอนว่าต้องนึกถึง Merkle Capital ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เจ้าเดียวในประเทศไทย

ล่าสุด ส่ง Trigger Fund ประเดิมตลาด ภายใต้ชื่อย่อ M-T1 กับเป้าหมาย 30% ใน 6 เดือน

ตัวกลยุทธ์ใหม่นี้จะลงในสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Cryptocurrency 50 อันดับแรกโดยประเมินจาก Marketcap เปิดขายวันที่ 8-15 กันยายนนี้ โดยลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

ทั้งนี้ ตัวกลยุทธ์จะมี Lock-up period 6 เดือนด้วย สำหรับใครที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ของ Merkle ได้เลย และแน่นอนว่า “นี่ไม่ใช่คำแนะนำการลงทุน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top