“คันทรีการ์เดน” จ่อยืดเวลาชำระหนี้หุ้นกู้รอบใหม่ หลังรอดผิดนัดชำระหนี้เฉียดฉิว

คันทรี การ์เดน ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เอกชนรายใหญ่ของจีนที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงิน เข้าสู่กระบวนการลงคะแนนเสียงโดยเจ้าหนี้ในวันนี้ (11 ก.ย.) เพื่อขออนุมัติขยายระยะเวลาการชำระหนี้หุ้นกู้อีกครั้ง หลังจากสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ 2 ครั้งได้อย่างเฉียดฉิวในเดือนนี้ ซึ่งช่วยบรรเทาความตึงเครียดในภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีนที่กำลังเผชิญปัญหารุมเร้า

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ภายในเวลา 22.00 น.ตามเวลาฮ่องกง หรือประมาณ 21.00 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ กลุ่มเจ้าหนี้จะตัดสินใจว่าจะอนุมัติคำขอของคันทรี การ์เดน ในการขยายเวลาการชำระหนี้หุ้นกู้ในประเทศจำนวน 8 ชุดภายในระยะเวลา 3 ปีหรือไม่

ส่วนการลงคะแนนเสียงครั้งหลังสุดมีขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ซึ่งคันทรี การ์เดน ได้รับการอนุมัติจากเจ้าหนี้ในการขยายระยะเวลาชำระหนี้หุ้นกู้ในประเทศวงเงิน 3.9 พันล้านหยวน (533 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยการลงคะแนนเสียงดังกล่าวถูกเลื่อนออกไป 2 ครั้ง ก่อนที่คันทรี การ์เดนจะได้รับคะแนนเสียงอนุมัติ 56.08% จากบรรดาเจ้าหนี้ที่เข้าร่วมการโหวต นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ต่างประเทศได้ทันเวลาอย่างเฉียดฉิวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในวันนี้ กลุ่มเจ้าหนี้ที่ถือหุ้นกู้ของคันทรี การ์เดน จะลงคะแนนเสียงแยกกันในข้อเสนอต่าง ๆ เพื่อขยายระยะเวลาครบกำหนดชำระหนี้หุ้นกู้ภายในประเทศจำนวน 8 ชุดซึ่งออกโดยคันทรี การ์เดน และบริษัทในเครือ โดยมีกำหนดชำระคืนในปี 2566 และ 2567

ทั้งนี้ งบการเงินระหว่างกาลของคันทรี การ์เดน ระบุว่า แม้ว่าบริษัทจะรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ แต่ก็กำลังเผชิญกับแรงกดดันด้านสภาพคล่องเนื่องจากเงินทุนที่มีอยู่นั้นลดลง อันเป็นผลมาจากยอดขายร่วงลง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top