PLT เซ็นให้เช่าเหมาเรือแบบระยะเวลากับ Apex Energy 15 เดือนเริ่ม ต.ค.66

บมจ.พีลาทัส มารีน (PLT) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาให้เช่าเหมาเรือแบบระยะเวลา (Time Charter) กับ Apex Energy International Pte. Ltd. ประเทศสิงคโปร์(ผู้เช่า) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายค้าส่งปิโตรเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อื่นๆโดยมีอายุสัญญา 3+12 เดือน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566

ทั้งนี้เรือที่ใช้ในสัญญาได้แก่ เรือพีลาทัส 65(เดิมชื่อว่า “เรือ DL Poppy”) จัดอยู่ในประเภทเรือเดินสมุทร (Ocean going vessel) ซึ่งครอบคลุมเส้นทางการขนส่งข้ามมหาสมุทร มีความสามารถในการบรรจุ 1,700 ตัน ทั้งนี้เพื่อขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวและสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการให้บริการเช่าเหมาเรือในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจของบริษัทเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ ได้แจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการซื้อเรือรรทุกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)ซึ่งมีชื่อว่า เรือ DL Poppy ด้วยมูลค่า 10.15 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายกองเรือใหม่สำหรับการเพิ่มศักยภาพในการขนส่งสินค้าเหลวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top