CryptoShot: กันยาฯ พาตลาดแดง!

ช่วงนี้ตลาดขาลง นักลงทุนสายคริปโทฯ ดูทิศทางไม่ออก แถมข่าวร้ายยังมีต่อเนื่อง ล่าสุด ด้วยความตั้งใจของ FTX ที่พยายามจะกลับมาเปิดให้บริการ ได้ยื่นเรื่องขอศาลเพื่อนำสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีอยู่ในมือ ขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชดเชยให้แก่ผู้เสียหาย งานนี้ไม่ยิ่งทำให้ตลาดแดงขึ้นไปอีกหรือ!?

*เตรียมรับแรงกระแทกหาก FTX ได้รับอนุมัติทยอยขายเหรียญใช้หนี้

หลังจากเหตุการณ์ระเบิดของ FTX ที่นักลงทุนสายคริปโทฯ ถอนเงินไม่ได้ เจ็บหนักไปตาม ๆ กัน ล่าสุด ทาง FTX มีการขึ้นศาล พร้อมทั้งขออนุมัติที่จะเทขาย Cryptocurrency ในมือเพื่อแลกเป็นเงินมาใช้หนี้ให้กับผู้เสียหาย

ทั้งนี้ ทาง FTX ได้แต่งตั้ง Mike Novogratz ในตำแหน่ง Galaxy Digital Capital Management เป็นผู้จัดการในการบริหารสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกกู้คืน เพื่อที่จะกู้สถานการณ์ของ FTX ให้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง Mike Novogratz เป็นผู้เสนอแผนนี้เอง

รายการเหรียญในมือ มีทั้งเหรียญ BTC, ETH, SOL, MATIC และก็เหรียญอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงเหรียญ Stable Coin คิดมูลค่ารวมแล้วอยู่ที่ประมาณ 2,060 ล้านดอลลาร์ ยอดนี้ยังไม่รวมคริปโทฯ ที่อยู่ในกระดานเทรดอื่นๆ และดูท่าทีว่าศาลเองก็เหมือนจะอนุมัติคำขอดังกล่าว และหาก FTX เทขาย Cryptocurrency ในมือ จะทยอยขาย หรือเทขาย แน่!?

*Binance.US ปลดพนักงานกว่า 1 ใน 3 หรือตลาดขาลงจะน่ากลัวกว่าที่คิด

ข่าวร้ายของ Binance มาไม่หยุดเลย หลังจาก Binance โดน SEC สหรัฐฟ้องอยู่ตลอด ล่าสุด CEO ของ Binance.US นาย Brian Shroder ได้ประกาศลาออก หลังจากบริษัทมีการปรับลดจำนวนพนักงานลงถึง 1 ใน 3

สายเทรดหลายคนเริ่มว้าวุ่น แต่นี่เป็นกรณีของ Binance.US ไม่ใช่ตัว Binance.com โดยทาง SEC สหรัฐได้ยื่นฟ้อง Binance.US ด้วยข้อกล่าวหาว่ามีการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

ทาง Binance.us ได้ออกมาโต้ตอบ และระบุว่า “ความพยายามเชิงรุกของ SEC ที่จะทำลายอุตสาหกรรมของเรา ทำให้ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับธุรกิจของเรานั้นก็มีผลกระทบในโลกแห่งความเป็นจริง ทั้งต่องานและนวัตกรรมของสหรัฐอเมริกา และนี่คือตัวอย่างโชคร้ายนั้น”

มาดูฝั่ง SEC สหรัฐกันบ้าง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐ ได้ไปตอบคำถาม Senate Banking Committee เกี่ยวกับภาพรวมในการทำงานของ SEC สหรัฐ ซึ่งแน่นอนว่าวุฒิสมาชิกหลายคนก็มีการถามถึงเรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัลและการที่ SEC สหรัฐแพ้คดีความที่ศาลสั่งให้กลับไปพิจารณาอีกรอบเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin SPOT ETF

งานนี้ Gary Gensler ก็มีการตอบคำถามโดยอ้างอิงถึงความปลอดภัยของนักลงทุนเป็นหลัก ฟังแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้าง?

*RealX โทเคนดิจิทัลตัวที่ 3 ของไทย เตรียมเปิดเทรด 25 ก.ย.

หลังจาก “เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล” ได้ปิดการขาย Investment Token หรือโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” (RealX) ไปเป็นที่เรียบร้อย อีกหนึ่งโปรเจ็คต์ Tokenization จากค่ายสีม่วง ที่จะได้รับผลตอบแทนการลงทุนจากกระแสรายรับของห้องชุดคอนโดฯ “พาร์ค ออริจิ้น” ทำเลพร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ เป็นรายไตรมาส จากค่าเช่าและการขายคอนโดฯ ภายใต้คอนเซปต์ “Fractionalization” 1 โทเคน ต่อ 1 ตารางนิ้ว

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า โทเคน RealX ซึ่งเปิดขายที่ราคาโทเคนละ 182 บาท ขายไปแล้วกว่า 13,186,813 โทเคน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,400 ล้านบาท มีแผนจะลิสต์ในกระดานเทรด TDX ของตลาดหลักทรัพย์ และ กระดานเทรดของ BITKUB ในวันที่ 25 ก.ย. นี้

สำหรับใครที่พลาดรอบแรก ซื้อไม่ทัน ยังสามารถซื้อโทเคนในตลาดรองบนกระดานเทรด TDX และ BITKUB ได้โดย TDX ต้องดาวโหลดแอปพลิเคชัน และกระดาน BITKUB สามารถซื้อบนแพลตฟอร์มของ BITKUB ได้เลย มารอลุ้นราคาไปด้วยกัน!!

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top