CryptoShot: เงินเริ่มทยอยไหลเข้าคริปโทฯแบบเงียบๆ

ตลาดคริปโทฯ เริ่มมีข่าวดีกับเขาบ้าง หลังจากที่ราคาบิทคอยน์เริ่มมีการขยับตัวขึ้น แถมยืนได้อย่างมั่นคง ล่าสุดข้อมูล Onchain ทำให้เราเห็นว่ามีเงินไหลเข้าสู่ตลาดคริปโทฯ เงียบ ๆ สิ่งเหล่านี้บอกถึงอะไรกันแน่!?

สัปดาห์เดียว เงินไหลเข้าคริปโทฯ กว่า 21 ล้านดอลลาร์!!

สำหรับสายคริปโทฯ เราจะเริ่มเห็นราคาบิทคอยน์ที่มีการขยับขึ้นแบบช้า ๆ แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเงินแอบไหลเข้าสู่คริปโทฯ เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

ล่าสุด บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล CoinShare ได้ออกมาโชว์ตัวเลขของเม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่โลกคริปโทฯ ตั้งแต่วันที่ 22 – 28 กันยายน ที่ผ่านมา เพียงสัปดาห์เดียวมีเงินเข้าซื้อคริปโทฯ กว่า 20.4 ล้านดอลลาร์ โดยในจำนวนเงินนี้เป็นบิทคอยน์ถึง 71% ของมูลค่าทั้งหมด และมีเหรียญ SOL จากฝั่ง Solana ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ประมาณ 5 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ของ CoinShare ออกมาเปิดเผยใน Blog โดยเชื่อว่าการไหลเข้าของเงินดังกล่าว หรือว่า “Money Inflow” เป็นปฏิกิริยา ส่งผลให้ราคาเป็นบวก และแสดงถึงความกังวลใจต่อหนี้สหรัฐอย่างชัดเจน

ชาวเน็ตระทึก หลัง CZ โพสต์ภาพ short เหรียญ BNB !!!

มีเรื่องให้ตื่นเต้นกันตลอดหลังจากที่ นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance หรือ CZ โพสต์ภาพ ที่กำลังเปิด Position SHORT เหรียญ BNB พร้อมแคปชันว่า “คุณเคยใช้ฟีเจอร์นี้บน Binance หรือไม่?”

งานนี้สายคริปโทฯ ตะลึงว่าอยู่ดี ๆ CZ จะโพสต์ภาพ Short เหรียญ BNB ทำไม ซึ่งทาง CZ ได้มาอธิบายว่า ภาพที่โพสต์มันเป็นการสาธิต Interface ของ Binance ไม่ได้มาจาก Photoshop หรือ Post mark image

หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนมาโพสต์ถามว่า นี่ไม่ใช่บัญชีของคุณใช่หรือไม่? ซึ่ง CZ ก็ยังคงตอบติดตลกกลับมาว่ามันเป็นบัญชีของเด็กฝึกงาน แต่ดราม่ายังไม่จบ เพราะบัญชี Dark Crypto Lady ก็ถามอีกว่า ทำไมบัญชี Demo ถึงไป เปิด position SHORT เหรียญ BNB? ทาง CZ ก็ตอบอีกว่า “That’s why he is still intern” งานนี้ใครคิดจะ short เหรียญ BNB ต้องคิดดี ๆ

เก็บตก Zipmex ก.ล.ต. ไม่ได้นิ่งนอนใจ!!

หลังจากที่เกิดกรณีของ Zipmex ตัวอย่าง Exchange ที่อยู่ดี ๆ ก็เอาเงินของนักลงทุนไปหาดอกผล จนขาดทุน ไม่สามารถคืนเงินให้แก่นักลงทุนได้ แน่นอนว่าผู้เสียหายต่างก็ยังรอที่จะได้เงินคืน

และถึงแม้เหตุการณ์ก็ผ่านมาตั้งนานแล้ว ดูเหมือนจะไม่มีความคืบหน้าเลย

ล่าสุด นายอเนก อยู่ยืน รองเลขาธิการ สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ออกมาเปิดเผย พร้อมทั้งกล่าวว่า “ก.ล.ต. ไม่ได้นิ่งเฉยกับการดำเนินการ กรณีมีผู้ร้องเรียนโครงการ ZipUp+ ของ Zipmex โดยที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้มีการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับบริษัท และมีการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการบังคับใช้กฎหมายภายใต้ พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ เช่น การเก็บรักษาทรัพย์สิน การเปิดเผยข้อมูล การประกอบกิจการอื่นไม่เป็นไปตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ และในส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง

รวมถึงกรณีที่ลูกค้าเห็นว่า บริษัทมีการหลอกลวงหรือมีข้อสงสัยว่าบริษัทได้นำทรัพย์สินของลูกค้าออกไปโดยไม่ชอบและเกิดความเสียหาย โดย ก.ล.ต. ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวมาโดยตลอด รวมทั้งประสานความร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งมี พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธาน เพื่อเร่งรัดดำเนินการกรณีนี้เป็นการเฉพาะ และได้สอบปากคำผู้เสียหายมากกว่า 400 รายแล้ว โดยคณะทำงาน ได้สืบสวนสอบสวน ประสานการทำงานกับ ก.ล.ต. และคาดว่าสามารถได้ข้อสรุปในระยะเวลาไม่นานหลังจากนี้

ใครที่เป็นผู้เสียหายกรณีของ Zipmex อดใจรอกันก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top