ฝรั่งเศสสั่งปิดโรงเรียนขจัดตัวเรือดระบาด ก่อนเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกปีหน้า

นายกาเบรียล อัตตาล รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสเปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ฟรานซ์ไฟว์ (France 5) ว่า ฝรั่งเศสต้องสั่งปิดโรงเรียน 7 แห่ง เนื่องจากวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของตัวเรือด (bedbug)

“มีการตรวจพบตัวเรือดหลายแห่ง ผมเชื่อว่าตรวจพบแล้วใน 17 สถาบันการศึกษา และในขณะที่ผมพูดคุยกับคุณนั้น สถาบันการศึกษา 7 แห่งได้ถูกปิดทำการด้วยเหตุผลนี้” นายอัตตาลกล่าว

รัฐบาลฝรั่งเศสได้จัดการประชุมหลายครั้งในสัปดาห์นี้ เพื่อตรวจสอบจำนวนผู้ป่วยที่ถูกตัวเรือดกัด ซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก และเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024

ในช่วงเช้าวันศุกร์ (6 ต.ค.) กระทรวงศึกษาธิการฝรั่งเศสระบุในแถลงการณ์ที่ส่งถึงสำนักข่าว Agence France-Presse (AFP) ว่า โรงเรียน 5 แห่งซึ่งมีนักเรียนทั้งหมด 1,500 คนได้ถูกสั่งปิดการเรียนการสอนแล้ว

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ทางการฝรั่งเศสได้ประกาศว่าโรงเรียน 2 แห่ง โดยแห่งหนึ่งอยู่ในเมืองมาร์กเซย์ และอีกแห่งหนึ่งอยู่ในย่านวีลล์ฟร็องช์-ซูร์-โซเนนอกเมืองลียงทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ได้ถูกสั่งปิดการเรียนการสอนเพื่อทำความสะอาดและขจัดตัวเรือด

ทั้งนี้ ตัวเรือดเป็นแมลงซึ่งไม่มีปีก โดยมักจะกัดและดูดเลือดคนในบริเวณที่พักอาศัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเตียงนอน หรือบริเวณที่ผู้คนใช้ในการพักผ่อนนอนหลับอยู่เป็นประจำ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top