หุ้น “เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส” ของอินโดฯเปิดเทรดวันแรกที่ฮ่องกงร่วงกว่า 1%

หุ้นเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) ซึ่งเป็นบริษัทจัดส่งพัสดุของอินโดนีเซียที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเทนเซ็นต์ของจีน ปรับตัวลง 1.33% ในการซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเป็นวันแรกในวันนี้ (27 ต.ค.)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า หุ้นเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ซื้อขายที่ระดับ 11.84 ดอลลาร์ฮ่องกง (1.51 ดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงเช้าวันนี้ หลังเปิดตลาดที่ 12 ดอลลาร์ฮ่องกง

การระดมเงินทุนด้วยการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ระดับ 3.92 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (500 ดอลลาร์สหรัฐ) ของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ถือเป็นการจดทะเบียนครั้งใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ในตลาดหุ้นฮ่องกงในปีนี้ โดยเป็นรองแค่แซดเจแอลดี กรุ๊ป (ZJLD Group) ซึ่งเป็นบริษัทสุราของจีน ซึ่งหุ้นแซดเจแอลดี กรุ๊ป ร่วงลงเกือบ 18% ในการซื้อขายวันแรกเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

กลุ่มผู้ที่เข้ามาลงทุนในบริษัทเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรสนั้นได้แก่ เทนเซ็นต์ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากจีน, ซีคัวญาซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจเงินร่วมลงทุนจากสหรัฐ, โป๋อวี้ซึ่งเป็นบริษัทหุ้นนอกตลาดของจีน รวมถึงเอสเอฟ เอ็กซ์เพรส และเทมาเส็กซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติสิงคโปร์

รายงานระบุว่า เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรสจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในช่วงที่เกิดความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจจากผลพวงของเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น, อัตราดอกเบี้ยที่เคลื่อนไหวในระดับสูง และความขัดแย้งที่ยืดเยื้อ เช่น สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาส และการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ต.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top