Crypto Insight: ผ่าราคา BTC รับ Bitcoin Halving 2024 ตัวเลขไม่เคยโกหก!!

นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ Chief Research Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ได้ประเมินสถานการณ์ตลาดคริปโทฯ ซึ่งมีบิทคอยน์เป็นสกุลเงินหลักที่นักลงทุนมักใช้ในการประเมินภาวะตลาดคริปโทฯ พร้อมคาดการณ์กรอบราคาของบิทคอยน์ ในช่วง เม.ย. 2567 เมื่อเหตุการณ์ Halving 2024 มาถึง เทียบให้เห็นกันจะ ๆ กับราคาในอดีตที่ผ่านมา

ในขณะที่ราคาบิทคอยน์มีการขยับตัวขึ้นอย่างมีนัยยะ เนื่องจากผลเชิงบวกจาก Bitcoin SPOT ETF จากค่าย Blackrock ที่คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในเร็ว ๆ นี้ แต่ภาวะตลาดโดยรวมที่ยังคงส่งผลกดดันต่อตลาดคริปโทฯ อย่างต่อเนื่อง ทั้งการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ตลาดการเงินตึงตัว อีกทั้งเม็ดเงินจากฝั่งสถาบันที่ยังคงไม่ไว้วางใจ พร้อมกับรอดูสถานการณ์ของราคาบิทคอยน์ต่อไป

ตามคาดการณ์ Bitcoin Halving 2024 ที่ Supple ของบิทคอยน์จะลดลงครึ่งหนึ่ง จะเกิดขึ้นในช่วงเดือน เม.ย. 2567 ซึ่งเทียบจากราคา Bitcoin Halving 2020 ครั้งก่อนหน้าที่ราคาบิทคอยน์อยู่ที่ราว ๆ 8,600 ดอลลาร์ และราคาขึ้นมาที่ 28,000 ดอลลาร์เมื่อ 18 ต.ค.66 ปัจจุบันราคาอยู่ที่ 34,000 ดอลลาร์ (ราคา ณ วันที่ 26 ต.ค. 2566) และหลังจากเกิดเหตุการณ์สำคัญอย่าง Bitcoin Halving ราคามักมีการปรับตัวสูงขึ้นเสมอ

หากดูในเชิงพื้นฐานตามทฤษฎี Stock to Flow จะพบว่าราคาบิทคอยน์ควรจะปรับตัวสูงขึ้นอยู่ที่ 55,000 ดอลลาร์ และจากสถิติที่ผ่านมา ราคาบิทคอยน์มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นกว่าราคาคาดการณ์ของ Stock to Flow อีกกว่า 40% นับว่าเป็นสินทรัพย์ที่มี upside ค่อนข้างสูง โดยนายสุกิจได้ให้กรอบราคาบิทคอยน์ในช่วง Halving 2024 อยู่ที่ 55,000 – 77,000 ดอลลาร์

“ทั้งนี้ การลงทุนในบิทคอยน์และสินทรัพย์ดิจิทัล ต่างกับการลงทุนในสินทรัพย์ทั่วไป เรากำลังพูดถึงการลงทุนระยะยาวที่มีสถานการณ์อื่น ๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ใช่การเก็งกำไรรายวัน นักลงทุนต้องทำความเข้าใจและยอมรับกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมแบ่งสัดส่วนการลงทุนให้ดี ไม่ใช่นำเงินทั้งหมดมาลงทุน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 พ.ย. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top