วงดินเนอร์พรรคร่วม ชื่นมื่น! เล็งจัดเดือนละครั้ง รอบหน้า “อนุทิน” เจ้าภาพ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตภาพการร่วมดินเนอร์กับบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล หลังร่วมทำงานกันมา 2 เดือน

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า เป็นบรรยากาศการพูดคุยกันระหว่างหัวหน้าพรรค นายกรัฐมนตรี รวมถึงเลขาธิการนายกฯ เพราะที่ผ่านมาในการทำงานตลอดระยะเวลา 2 เดือนมีแต่พูดคุยกันเรื่องงาน

ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ ไม่ได้เดินทางมา แต่ส่ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค มาแทน ซึ่งไม่มีอะไรเพราะเป็นกันทานข้าวร่วมกัน

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามสารทุกข์สุกดิบว่าแต่ละคนทำอะไรกันมาบ้าง ซึ่งทุกคนก็รู้สึกดีที่ได้รับประทานอาหารที่นายกฯ เป็นเจ้าภาพ ดังนั้นจึงมีการตกลงกันว่า จากนี้จะมีการหมุนเวียนสลับกันเป็นเจ้าภาพเดือนละหนึ่งครั้ง ครั้งต่อไปจะเป็นพรรคภูมิใจไทย

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า การพูดคุยกันไม่มีปัญหาข้อติดขัดในการทำงานระหว่างพรรค แต่มีการพูดคุยกันว่าจะประสานงานกันได้อย่างไร ซึ่งการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นไปด้วยดี และจากนี้ก็จะช่วยกันทำงานและช่วยกันแก้วิกฤติของประเทศ เพราะทุกคนเต็มที่

ทั้งนี้บรรยากาศการพูดคุยก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน พร้อมยกตัวอย่างกระแสข่าวความขัดแย้งของตนกับ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ซึ่งหากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กันวันไหนก็จะนัดกันจูงมือกันเข้าประชุมเลย

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ความร่วมมือแบบนี้น่าจะทำให้รัฐบาลสามารถทำงานได้เต็มที่ บางครั้งมีอะไรที่ไม่เข้าใจหรืออะไรกันบ้างก็จะให้คุยกันเลยจึงไม่น่าที่จะมีปัญหา

นายภูมิธรรม ยังได้ปฏิเสธการนัดรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อกลบกระแส น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีบทบาทเด่นกว่านายกรัฐมนตรี เพราะ น.ส.แพทองธารกับนายกรัฐมนตรีพูดคุยกันโดยตลอด

ขณะนี้เรื่องของพรรคเพื่อไทยเป็นหน้าที่ของ น.ส.แพทองธาร ที่จะทำพรรคเพื่อไทยเข้มแข็ง ขณะที่นายกฯก็ทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน โดยจะต้องประสานกับคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ เพื่อทำงานให้ได้ตามเป้าหมาย

นายภูมิธรรม ย้ำว่า เป็นการแยกทำหน้าที่อย่างชัดเจน แต่มีการพูดคุยกันตลอด ส่วนเรื่องการประชุมพรรคที่สำคัญ ตนกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีก็เข้าร่วมประชุม เพราะนายกรัฐมนตรีกำชับรัฐมนตรีทุกคนประชุมขอให้เข้าประชุม และถ้านายกรัฐมนตรีไม่ติดภารกิจก็จะเข้าร่วมประชุมพรรคด้วย เพื่อจะได้มีความสัมพันธ์กับ สส.ในการสานต่อเรื่องการทำงาน เพราะ สส.ได้ลงพื้นที่พบประชาชนก็จะได้สะท้อนความรู้สึกกลับมา เพื่อมาปรับการทำงาน และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก็จะได้ชี้แจง และหากติดขัดอะไรก็บอกมาเพื่อจะได้หาทางแก้ปัญหาหรือพูดคุยกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top