ไลน์ปลอมระบาด! กรมบัญชีกลาง เตือนภัยห้ามกดรับ-กดแชร์

น.ส.ทิวาพร ผาสุข รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่กรมบัญชีกลาง โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการคลังและบัญชีภาครัฐ (สพบ.) ได้เปิดรับสมัครเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการเงินการคลังภาครัฐระดับสูง หรือ บงส. รุ่นที่ 11 ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. – 8 ธ.ค.66 โดยเป็นหลักสูตรที่ดำเนินการเป็นปีที่ 11 มีวัตถุประสงค์เพื่อเติมเต็มศักยภาพนักบริหารระดับสูง ให้เป็นผู้นำด้านการเงินการคลังภาครัฐที่มีวิสัยทัศน์ มีขีดความสามารถสูง สามารถขับเคลื่อนนโยบายการเงินการคลังของภาครัฐให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล ภายใต้หลักธรรมาภิบาลนั้น

แต่ปัจจุบันมีมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ข้อมูลของกรมบัญชีกลาง จัดทำเป็นลิงก์ปลอม แอปพลิเคชันปลอม เว็บไซต์ปลอม หนังสือราชการปลอม เพื่อหลอกลวงให้ข้าราชการ ผู้รับบำนาญ และบุคคลในในครอบครัว และประชาชนทั่วไป ให้หลงเชื่อ เข้าใจคลาดเคลื่อน และเกิดความสับสน รวมทั้งสูญเสียทรัพย์สินจากการดำเนินการของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว

โดยล่าสุด มิจฉาชีพได้สร้างไลน์ปลอม ชื่อ “สพบ.กรมบัญชีกลาง” และชื่อ “กรมบัญชีกลาง” ส่งต่อในกลุ่มไลน์ เพื่อหลอกลวงให้ดำเนินการต่างๆ ดังนั้น จึงขอเตือนภัยประชาชทุกคนอย่าหลงเชื่อ อย่ากด อย่าดาวน์โหลด อย่าแชร์ เพราะนั่นคือไลน์ปลอม และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรมบัญชีกลางแต่อย่างใด

“กรมบัญชีกลาง ไม่มีนโยบายส่งไลน์ sms หรือโทรศัพท์หาข้าราชการ ผู้รับบำนาญหรือบุคคลในครอบครัวแต่อย่างใด” โฆษกกรมบัญชีกลาง ระบุ

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย ขอให้ติดตามข่าวสารจากช่องทางต่าง ๆ ของกรมบัญชีกลาง เท่านั้น ดังนี้

– เว็บไซต์กรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th

– facebook (กรมบัญชีกลาง The Comptroller General’s Department)

– YouTube (กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง)

– instagram (cgd_news)

– twitter (@Newscgd)

– tiktok (กรมบัญชีกลาง cgd_news)

– CGD Application

– Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 (60 คู่สาย)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top