CryptoShot: CEO ลูกค้า Binance โดนลักพาตัวบังคับถอนคริปโทฯกว่า 400 ล้านบาท!!

กระแสคริปโทฯ กลับมาอีกครั้งเมื่อราคาบิทคอยน์มีการดีดตัวขึ้น ทำเอานักลงทุนวี๊ดว๊ายเป็นการใหญ่ หลายคนบอกว่า Bull run มาแน่! หลายกูรูบอกว่านี่แค่กระทิงน้อย (Baby Bull) ไม่มีใครคาดการณ์ รู้อนาคตได้ คงได้แต่รอดูกันต่อไป!!

 

CEO ลูกค้า Binance โดนลักพาตัวและถูกบังคับถอนคริปโทฯ กว่า 400 ล้านบาท

 

มีเรื่องให้ตกอกตกใจกันอีกแล้ว เพราะล่าสุดนาย Changpeng Zhao (CZ), CEO ของ Binance ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีผู้บริหารของบริษัทลูกค้า Binance ถูกลักพาตัวในขณะที่กำลังเดินทางไปประชุมในมอนเตเนโกร และโดนบังคับให้ถอนสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดออกจากกระเป๋าของตัวเอง งานนี้เสียหายไปกว่า 12.5 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยราว ๆ 443 ล้านบาท

CZ เปิดเผยว่าเหรียญทั้งหมดที่ถูกปล้นไปคือเหรียญ USDT ซึ่งทาง Binance ได้ตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่าย และอายัตเงินที่ถูกขโมยได้แล้วกว่า 94%

จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีคนตั้งคำถามว่า พอเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น คริปโทฯ จะดีกว่าเงิน Fiat ที่ถูกเก็บไว้ในธนาคารรึเปล่า? ทาง CZ ก็ตอบกลับในแพลตฟอร์ม X ว่า “มันคือความสมดุล และมันก็ไม่มีจุดสมดุลที่สมบูรณ์แบบ เพราะถ้าใช้เหรียญ XMR ก็ไม่ค่อยมีใครทำอะไร หรือว่าช่วยอะไรคุณได้ และเท่าที่รู้ Bitcoin สามารถติดตามได้แต่ไม่สามารถอายัดได้จนกว่าคุณจะส่งไปยัง Centralized Exchange แต่ประเด็นสำคัญคือคุณมีทางเลือก

ใครคิดเห็นว่ายังไงกันบ้าง เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ถือเงิน Fiat กับคริปโทฯ อาจจะไม่ต่างกัน!

 

ลูกค้า KPLUS มีเฮ ยืนยันตัวตนง่ายแค่พริบตา

 

อย่างที่รู้กันว่าทางกสิกร ใช้ Orbix ซื้อกิจการของ Satand Pro เว็บเทรดคริปโทฯ ที่ได้ License จากคุณหนึ่ง ปรมินทร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมล่าสุดคุณหนึ่ง ปรมินทร์ ก็ได้ออกมาโพสในเฟซบุ๊กว่า “เห็นอัพเดทของ Orbix (Satang เก่า) ที่ให้คน KYC ได้เร็วขึ้นโดยใช้ K+ Authentication ผมมองว่าน่าจะตอบโจทย์มากขึ้นครับ KYC น่าจะเร็วขึ้นมาก ๆ จากที่ต้องรอนาน ๆ ลองไปใช้ดูได้นะครับ”

ใครที่เคยสมัครใช้เว็บเทรดแล้วต้อง KYC จะพอรู้ว่าขั้นตอนมันยุ่งยากระดับหนึ่งเลย แต่พอธนาคารกสิกรไทยได้เข้าซื้อกิจการแล้ว การ KYC อาจจะง่ายขึ้นก็ได้

ในขณะที่ทางธนาคารกสิกรไทยเอง ก็มีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก หากนำระบบ KYC มาใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล งานนี้ น่าจะได้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นอีกเยอะ ดูท่าแล้วกสิกรไทยน่าจะลงสนามคริปโทฯ เต็มตัว

 

มาทันตลาดพุ่ง ฟินันเซีย, GULF-Binance ได้รับไลเซ่นส์จาก ก.ล.ต.เรียบร้อย เตรียมเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้

 

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ก็ได้อนุมัติใบอนุญาต ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโทฯ และโทเคน ให้ บริษัท ฟินันเซีย ดิจิทัล แอสเซท จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้เริ่มประกอบธุรกิจแต่อย่างใด

ทาง GULF-Binance ไม่น้อยหน้า ทางผู้บริหาร นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ว่าบริษัทได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในช่วงต้นปีหน้า

ดูท่าทางปีหน้าวงการคริปโทเราน่าจะมีอะไรให้ตื่นเต้นกันอีกเยอะเลย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top