“กระทงดิจิทัล” ครั้งแรกของโลก! “ชัชชาติ” ชวนลอยในคลองโอ่งอ่างถึงเที่ยงคืนวันนี้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม. จัดลอยกระทงดิจิทัลผ่าน Projection Mapping ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลก โดยจัดให้ประชาชนในเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ณ คลองโอ่งอ่าง โดยงานนี้มีความพิเศษคือทุกคนสามารถระบายสีให้กับกระทงดิจิทัลของตัวเองลงบนรูปกระทงที่จัดเตรียมไว้ให้ พร้อมทั้งเขียนชื่อ เขียนคำขอพร แล้วสแกนภาพฉายเป็นแสงไฟ ลอยลงไปยังคลองโอ่งอ่างได้เลย

“ลอยกระทงปีนี้ มาร่วมลอยกระทงดิจิทัล โดยส่งกระทงมาที่ Traffy Fondue หรือจะมาที่คลองโอ่งอ่างโดยระบายสีกระทงลงกระดาษ และลอยเป็นแสงไฟลงคลองได้เลย มาร่วมลดขยะ แต่ยังคงประเพณีอันดีงามไว้ สุขสันต์วันลอยกระทงในปีนี้แก่ทุกๆ ท่าน” นายชัชชาติ ทวิตผ่าน X

กิจกรรมนี้เป็นความตั้งใจของ กทม. ที่อยากออกแบบแนวทางการอนุรักษ์ประเพณีดั้งเดิมของเราในรูปแบบใหม่ที่ดีกับโลกมากกว่าเดิม สำหรับประชาชนที่สนใจลอยกระทงดิจิทัลผ่าน Projection Mapping สามารถร่วมสนุกแบบไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมได้ 3 วิธี

1. เดินทางมาที่งาน ณ คลองโอ่งอ่าง และเลือกกระทงผ่านกระดาษ ก่อนระบายสี ใส่ข้อความ

2. เดินทางมาที่งาน ณ คลองโอ่งอ่าง และเลือกกระทงผ่านแท็บเล็ต ก่อนระบายสี ใส่ข้อความ

3. Download และ Print รูปแบบกระทงจากที่บ้าน พร้อมใส่ข้อความระบายสี ก่อนนำมาส่งให้ที่หน้างาน โดยสแกน QR Code หรือ https://drive.google.com/drive/folders/1m_NE6tcFCcjLBhsto9ayqjzK0r43uMbR?usp=sharing

ทั้งนี้ สามารถมาร่วมลอยกระทงมิติใหม่ ณ คลองโอ่งอ่าง บริเวณสะพานบพิตรพิมุขตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น. โดยแนะนำให้ใช้บริการขนส่งมวลชน เดินทางมาง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสามยอด ประตูทางออก 1 หรือหากใครไม่ออกจากบ้าน สามารถลอยกระทงออนไลน์แจ้งปัญหาที่พบเจอมาให้กทม.ได้ที่ Traffy Fondue

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top