CryptoShot: Orbix เปิดตัวแล้ว!! เตรียมขึ้นแท่น Top 3 Exchange ใน 3 ปี

มาแล้วกับ Orbix ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “กระดานเทรด” หรือ Exchange นั่นเอง โดย Orbix เพิ่งซื้อกระดานเทรด Satang Pro มาเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่พร้อมให้บริการช่วงเดือน ธ.ค. นี้

พร้อมชูจุดเด่นการใช้งานง่ายด้วย Feature 3 อย่าง คือ

1.วิธีการยืนยันตัวตนได้ 2 แบบ คือ การยืนยันตัวตนผ่าน NDID สำหรับลูกค้าทั่วไป และการยืนยันตัวตนบน K PLUS สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ซึ่งหากใครที่เคยเปิดบัญชีเทรดคริปโทฯ มาก่อนจะรู้ว่ายุ่งยากขนาดไหน

2. ฟีเจอร์ Wallet Lock ที่มีระบบการล็อกกระเป๋าสองชั้น ลูกค้าสามารถตั้งค่าเปิด-ปิด Wallet Lock ได้ด้วยตนเอง

3. Price Alert ที่เปรียบเสมือนเครื่องมือช่วยนักลงทุน คอยเตือนราคา ลดการเฝ้าหน้าจอ แถมคำนวณต้นทุนเหรียญแบบอัตโนมัติด้วย

ทั้งนี้ นายชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ Orbix ระบุว่า ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโตมากจริง ๆ แถมยังมั่นใจว่า Orbix จะเป็นกระดานเทรดที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอีกด้วย

ปีหน้าเรามี Bitcoin Halving แถมมี Orbix ที่พร้อมรองรับนักลงทุนด้วย user friendly

ปี 67 ที่จะมาถึงมีอะไรให้ติดตามกันแน่นอน

*หรือจะถึงเวลาของ GameFi หลัง Axie ราคาพุ่ง, GuildFi ราคาบวกกว่าสองเท่า

หากพูดถึงราคาเหรียญช่วงนี้ ไม่มีเหรียญกลุ่มไหนน่าจับตาเท่ากลุ่ม GameFi อีกแล้ว อย่างเหรียญ Axie Infinity ล่าสุดราคาพุ่งแตะ 7.51 ดอลลาร์ ขยับขึ้นมากว่า 48% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และถือเป็นราคาสูงสุดในรอบ 170 วัน

และไม่เพียงแต่เหรียญ Axie เหรียญ GuildFi เหรียญเกมคนไทยที่ลิสต์อยู่บนกระดาน BITKUB ก็พุ่งแรงเหมือนกัน ขึ้นมา 116% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาอยู่ที่ราคาประมาณ 3.8 บาท ทั้งนี้ราคาเหรียญ GuildFi เคยทำจุดสูงสุดในปี 2021 ที่ราคา 120 บาท ราคาตอนนี้นับว่ายังห่างกับราคาตอนนั้นอยู่พอควร

หลายคนถกเถียงกันว่าอยู่ดี ๆ ราคาเหรียญ GameFi ขึ้นมาจากอะไร บางทีอาจเป็นเพราะเทคโนโลยีทางด้านเกมกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงการมีพันธมิตรเพิ่มขึ้นที่จะช่วยพัฒนาวงการเกมให้มีคุณภาพ มีผู้ใช้งานมากขึ้นนั่นเอง

*Binance ซวยซ้ำซ้อน!! โดนทั้ง SEC สหรัฐ ทั้ง SEC ฟิลิปปินส์

สัปดาห์ที่แล้ว CZ แห่ง Binance ออกมายอมรับผิดพร้อมทั้งยอมจ่ายค่าปรับแต่โดยดี แต่งานนี้เหมือนความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก เพราะล่าสุด SEC ฟิลิปปินส์ ออกแถลงการณ์ว่า Binance ได้เปิดดำเนินการในฟิลิปปินส์โดยไม่ได้รับอนุมัติหรือได้ใบอนุญาตของหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ท้องถิ่น

ในรายละเอียด SEC ฟิลิปปินส์เน้นย้ำว่า Binance จะต้องสมัครลงทะเบียนและให้ข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับหลักทรัพย์ที่เสนอขาย ก่อนที่จะออกสู่สาธารณะ รวมถึงราคาที่ออก, ลักษณะของหลักทรัพย์ และข้อมูลอื่นๆ และตามประมวลกฎหมายหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (SRC) กำหนดให้ผู้ออกหลักทรัพย์ต้องจดทะเบียนในประเทศก่อนจึงจะสามารถเสนอขายหลักทรัพย์ได้ ผู้ออกหลักทรัพย์ควรได้รับใบอนุญาตในการขายหรือเสนอขายหลักทรัพย์ต่อสาธารณะ

ขณะที่ Binance ไม่ได้จดทะเบียนบริษัทในฟิลิปปินส์ แถมยังให้บริการโดยที่ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีอำนาจในการขายหรือเสนอหลักทรัพย์ในรูปแบบใด ๆ ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 3.1 ของ SRC และบทลงโทษของเรื่องนี้ มีโทษปรับกว่า 90,000 ดอลลาร์ หรือมีโทษจำคุก 21 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top