CryptoShot: บิทคอยน์พุ่งแรงแซงโค้ง ปีเดียวฟาดไป 157%

หากพูดถึงสินทรัพย์ต่าง ๆ คงไม่มีอะไรที่สู้บิทคอยน์ได้เลย ราคาพุ่งแรง เปลี่ยนแปลงเร็ว ไม่เกรงใจใคร ปีเดียวฟาดไปกว่า 157% ขนาด Bitcoin SPOT ETF ยังไม่อนุมัติ Bitcoin Halving ก็ยังมาไม่ถึง ราคายังพุ่งแรงขนาดนี้ งานนี้ทำนักลงทุนขยาดจะเข้าตอนนี้ก็กลัวติดดอย ไม่เข้าตอนนี้ก็กลัวตกรถ ตัดสินใจยากจริงๆ!!

เกาะติดราคาบิทคอยน์ในรอบสัปดาห์ย้อนหลัง 7 วันปรับตัวขึ้นมาแล้วกว่า 16% ยืนอยู่เหนือ 40,000 ดอลลาร์ และหากเทียบตั้งแต่ต้นปีนับว่าขึ้นมากว่า 157% แล้ว บทวิเคราะห์ตลาดคริปโทฯ จาก Merkle Capital ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ระบุถึงจำนวนเงินไหลเข้ามากสุดในรอบ 20 เดือน มูลค่าตลาดรวมเพิ่มขึ้นกว่า 3.5% หลังจากติดลบ -26% ตั้งแต่ช่วงตลาดหมีที่ผ่านมา ปัจจัยนี้แสดงถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่สูงขึ้นและมองเห็นโอกาสในการเติบโตของตลาดคริปโทฯ ทั้งด้านราคารวมถึงปัจจัยพื้นฐานอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ Merkle Capital ได้ประเมินตลาดคริปโทฯ ในช่วงเดือน ธ.ค.ชี้ถึงปัจจัยเชิงพื้นฐานและเชิงราคาของบิทคอยน์ที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้คาดการณ์อ้างอิงจาก Cryptomind Advisory ว่าราคาบิทคอยน์อาจขึ้นไปทดสอบที่ 42,500 ดอลลาร์ 45,500 และ 48,500 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ต้องบอกว่าราคาบิทคอยน์ตอนนี้ปรับตัวขึ้นมาสูงมาก ใครที่คิดจะเข้าซื้อตอนนี้ดูให้ดี ๆ ก่อนตัอสินใจ

*แอพ Gulf Binance โผล่บน App Store ของจริงหรือเปล่า??

หลังจาก Orbix เปิดตัวกันไปหมาด ๆ feedback การใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง หลายคนน่าจะรู้กันอยู่แล้ว และแน่นอนอีกหนึ่งกระดานที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย Gulf-Binance ที่มีกำหนดจะเปิดให้ใช้กันภายในปีนี้

ล่าสุดมีคนตาดีแอบไปเห็นแอปพลิเคชั่น Binance-Th by Gulf Binance ใน Appstore แถมมีเว็บไซด์ www.binance.th แล้วด้วย แต่ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่านี่คือเว็บไซต์หรือแอปฯ อย่างเป็นทางการของ Gulf Binance หรือไม่ ขณะที่ทาง Gulf Binance ยังไม่ได้มีการออกมาให้ข้อมูลใด ๆ

สิ่งที่สำคัญคือเราไม่รู้ว่าแอปฯ นี้เป็นแอปฯ จริง หรือแอปฯ ปลอมด้วย ใครที่มีความคิดจะโหลดมาใช้งาน แนะนำว่าให้รอประกาศอย่างเป็นทางการจาก Gulf Binance ก่อนดีกว่า

*ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ซื้อบิทคอยน์ หุ้น MicroStrategy ก็ให้ผลตอบแทนแซงหุ้น Apple ได้

อย่างที่เรารู้กันว่า MicroStrategy ของพ่อใหญ่ Michael Saylor มีการทยอยซื้อบิทคอยน์เก็บมาเรื่อย ๆ เหมือนอย่างที่เขาเคยบอกว่าเขาจะซื้อบิทคอยน์เรื่อย ๆ ไม่ว่าราคาจะถูกหรือแพง

ย้อนรอยดูราคาบิทคอยน์ที่ MicroStrategy ซื้อกันก่อน ล่าสุดช่วงปลายเดือน พ.ย.66 MicroStrategy ได้ช้อนซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 16,130 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์ นั่นเท่ากับว่า MicroStrategy ถือ Bitcoin ที่ราคาเฉลี่ยบิทคอยน์ละ 30,512 ดอลลาร์ และในขณะนี้ราคาบิทคอยน์ยืนเหนือ 40,000 ดอลลาร์ไปแล้ว ทำให้ MicroStrategy ฟันกำไรไปเต็ม ๆ

คราวนี้มาดูในฝั่งหุ้นกันบ้าง MicroStrategy ภายใต้ชื่อย่อ MSTR ซึ่งเป็นบริษัทที่รู้จักกันดีในด้านการลงทุนเชิงรุกในบิทคอยน์ ปัจจุบันหุ้นของบริษัทได้ทำราคาดีกว่าหุ้นของ Apple ในแง่ของเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของราคาตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จากข้อมูลล่าสุด หุ้นของ MicroStrategy ปรับตัวเพิ่มขึ้นแซงหน้าหุ้น Apple ไปเป็นที่เรียบร้อย และตัวแปรสำคัญก็คือบิทคอยน์ที่ Michael Saylor ทยอยซื้อเก็บนั่นเอง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ธ.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top