ปชป. หวังหัวหน้าพรรคคนใหม่แก้วิกฤต ปัดเป็นพรรคอะไหล่ ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านเข้มแข็ง

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีมีสมาชิกหลายคนเตรียมลาออกหลังได้หัวหน้าพรรคคนใหม่แล้วจะถือว่าเป็นประสบการณ์เลือดไหลซ้ำหรือไม่ว่า หากเรารักองค์กร ใครที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค เราก็พร้อมที่จะทำงานให้ แต่หากใครขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้วลาออก แปลว่าไม่ได้รักองค์กร เราต่อต้านผู้นำที่ขึ้นมา หากรักพรรคเราก็ต้องยืนอยู่กับพรรค ช่วยกันฟื้นฟูพรรค ถ้ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ไม่ดี 4 ปีก็เปลี่ยนได้ เชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะอยู่ ในการตัดสินใจเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่อยู่แล้ว

นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนในฐานะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมรับทุกเสียงทุกปัญหาทุกคำวิจารณ์ คำแนะนำที่นำไปสู่การแก้ปัญหาเพื่อให้พรรคมีเอกภาพ กลับมาเป็นพรรคหลักได้เหมือนเดิม ประชาธิปัตย์เดินทางเข้ามาสู่ปีที่ 78 มีทั้งจุดสูงสุดและต่ำสุด สิ่งหนึ่งที่เราบอกว่ามีเจตนาดีต่อพรรค เราต้องช่วยกันแสดงความคิดเห็น ตนคิดว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าหัวหน้าพรรคคนใหม่ มาเพื่อแก้วิกฤติ พวกเราขอร้องนายเฉลิมชัยมา ยืนยันเราไม่ใช่พรรคอะไหล่ เราจะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเข้มแข็ง

ส่วนกรณีที่มีไลน์โดยประธานสาขาพรรคที่แจ้งกับสมาชิกพรรคไม่ให้ยกมือยกเว้นข้อบังคับให้น.ส.วทันยา บุนนาค ที่เสนอตัวชิงหัวหน้าพรรคว่า ข้อเท็จจริง สส.ส่วนใหญ่รวมถึงตนก็ยกมือให้ยกเว้นข้อบังคับพรรคเพื่อให้มีการแข่งขัน ยินดีที่จะเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ แต่โหวตเตอร์ที่เป็นตัวแทนสาขาพรรคก็แล้วแต่ว่าเขาจะโหวตไปในทิศทางใด ก็ต้องดูว่าผู้ที่กระทำนั้นเป็นใคร หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ให้ร้องเรียนมา ยินดีตรวจสอบให้อยู่แล้ว

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. กล่าวยืนยันว่า จะยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ไปไหน เพราะเป็นหนี้บุญคุณพรรค แต่ที่เป็นห่วงคืออุดมการณ์ของพรรค ที่ประกาศมา 78 ปี คือ เรื่องการเมืองบริสุทธิ์ และความซื่อสัตย์สุจริต เป็นสิ่งที่ย้ำตลอดมาว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการยอมรับเป็นสถาบันการเมืองไม่ใช่เพราะอยู่มานาน เพราะถ้าอยู่นานแล้วโคตรโกง โกงทั้งโคตร หัวหน้าพรรคติดคุกก็ไม่มีใครยอมรับเป็นสถาบันการเมือง แต่คนรุ่นก่อน หัวหน้าพรรคทุกคนทำหน้าที่ ด้วยความซื่อตรง สุจริต จึงทำให้พรรคได้รับการยอมรับจากประชาชน ดังนั้น ต้องรักษาสิ่งนี้ไว้ ซึ่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ก็ยืนยันเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตในที่ประชุม จึงขอฝากกรรมการบริหารพรรคที่พะวงเรื่องพวกนี้ให้ช่วยกันดูแล เพราะช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปดูแลในรัฐบาลมีอยู่ไม่น้อย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ธ.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top