แพทย์ใหญ่ตอบรับ กมธ.ตร.เข้าดูงาน 12 ม.ค.แต่ไม่ระบุเปิดชั้น 14 ห้อง “ทักษิณ” ให้ตรวจหรือไม่

โรงพยาบาลตำรวจ

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ มีหนังสือด่วนที่สุดไปถึงประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ ตอบรับคำขอเข้าไปศึกษาดูงาน และเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค.67 เวลา 10.00 น.

นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ระบุว่า โรงพยาบาลตำรวจ ขอเรียนว่า มีความยินดีให้คณะกรรมธิการการตำรวจเข้าศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ ณ ชั้น 6 อาคารศรียานนท์ โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สฤษติ์ พุทธพงษ์ศิริพร ผู้กำกับการฝ่ายยุทธศาสตร์ กองบังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้ประสานงาน ในการศึกษาดูงาน

นายชัยชนะ เดชเดโช สส. พรรคประชาธิปัตย์ ประธาน กมธ.ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เป้าหมายของกรรมาธิการครั้งนี้ ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลผู้ต้องขัง ตั้งแต่กระบวนการรับผู้ต้องขังเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลการดูแลผู้ต้องขังเป็นอย่างไร จะได้สอบถามข้อมูลจากผู้ต้องขังทุกคนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล รวมถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย และจะได้สอบถามว่าวิธีการดูแลผู้ต้องขังคนอื่นกับนายทักษิณแตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงได้รักษาตัวอยู่บริเวณชั้น 14

พร้อมทั้งฝากไปถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ขอให้ส่งเอกสารชี้แจงรายละเอียดการรักษาตัวของนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจหลังครบ 120 วันมาให้กรรมธิการด้วย เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่มีเอกสารชี้แจงกลับมา ขอให้ทบทวนให้ดีว่าต้องให้ให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการตำรวจ ต้องตอบว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกลับไปประเด็นที่เกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นจำเลยของสังคม

หากตรวจสอบแล้วพบว่า มีการเอื้ออภิสิทธิ์ชนเกิดขึ้นในโรงพยาบาลตำรวจจริง ก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย และระเบียบที่มีอยู่ เพราะการรักษาตัวของผู้ต้องขังใช้เงินสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) หากอ้างว่าสามารถใช้เงินส่วนตัวได้ ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องชี้แจงให้ได้ตามระเบียบ

สำหรับอาการป่วยว่าหนักเบาแค่ไหนคงไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ต้องได้ทราบว่าป่วยเป็นโรคอะไรบ้าง มีนักโทษมากน้อยแค่ไหนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หรือมีการดูแลผู้ป่วยอย่างไร และต้องดูว่าโรงพยาบาลตำรวจอนุญาตให้ได้มากน้อยแค่ไหน เช่น จะให้พบกับตัวนักโทษหรือไม่หรือให้ดูจากภาพกล้องวงจรปิด

เมื่อถามว่า หากได้เจอกับนายทักษิณตัวต่อตัวจะพูดอะไร นายชัยชนะ กล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อน หากพูดวันนี้ก็คงไม่มีอะไรน่าติดตาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ม.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top