CryptoShot: จับตา BTC SPOT ETF ไม่ต้องนอนกันไปเลย!!

Bitcoin ETF จะผ่านมั้ย?? หลังมีข่าวบัญชี X ของ SEC สหรัฐโดนแฮ็ก

เมื่อวันอังคารที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา เริ่มเห็นแนวโน้มการอนุมัติของ Bitcoin SPOT ETF เชิงบวกมากขึ้นเรื่อย ๆ หลัง Gary Gensler ประธาน SEC สหรัฐ ได้มีการโพสต์เตือนนักลงทุนไม่ให้ FOMO พร้อมทั้งเตือนนักลงทุนให้ระวังให้ดี เตรียมรับมือความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนใน Cryptocurrency

และแน่นอน อย่างที่รู้ว่าทุกคนกำลังจับตาการอนุมัติ BTC SPOT ETF เมื่อเวลา 04.15 น.ของวันพุธที่ 10 ม.ค.67 บัญชี X ของ SEC สหรัฐก็ได้มีการโพสต์ประกาศว่าได้ทำการ Approve Bitcoin SPOT ETF แล้ว ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งไปแตะที่ 48,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะดิ่งลงมาอยู่ที่ 44,700 ดอลลาร์ คิดเป็นกว่า 6.8% ในเวลาเพียงแค่ 4 นาที เท่านั้น

และการทำงานด้วยความรวดเร็วของ SEC สหรัฐ Gary Gensler ก็ได้ออกมา tweet ผ่านบัญชีส่วนตัวทันทีว่า บัญชี x ของ SEC สหรัฐ ถูกแฮก และโพสต์ก่อนหน้าที่บอกว่า Bitcoin SPOT ETF อนุมัติแล้วก็ถูกลบทิ้งไปทันที และทางบัญชี X ของ SEC สหรัฐ ก็ออกมาประกาศยืนยันว่ายังไม่มีการอนุมัติแต่อย่างใด

ความดุเด็ดเผ็ดมัน มันเริ่มตรงนี้ เพราะทาง SEC สหรัฐได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในช่วงเช้ายืนยันว่ายังไม่มีการอนุมัติ Bitcoin SPOT ETF และบัญชี X โดนแฮกจริง แต่ Christopher Stanley, Security Engineering ของ X กลับออกมาบอกว่าบัญชีโดนแฮ็กไม่ใช่เรื่องจริง

คราวนี้เราจะเชื่อใคร ใครพูดจริงกันแน่ และ Bitcoin SPOT ETF ล่ะ จะได้รู้กันหรือไม่ ต้องรอติดตาม

ใจบุญหรือแฝงจุดประสงค์หลังพบผู้บริจาคบิทคอยน์กว่า 40 ล้านบาทให้ Satoshi

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ใช้งานท่านหนึ่งได้ทำการโอนบิทคอยน์จำนวน 26 บิทคอยน์ เข้าสู่กระเป๋าเงินของผู้สร้างบิทคอยน์ คือ Satoshi Nakamoto ซึ่งดูจากเว็บไซด์ blockchain.com กระเป๋าใบนั้นได้ส่งเหรียญไปยังกระเป๋าเงินใบแรกที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายบล็อกเชน ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันมาก อย่าง ทนายความ Jeremy Hogan คาดการณ์ว่าธุรกรรมนี้เหมือนเป็นการบีมให้ Satoshi Nakamoto ต้องเปิดเผยตัวจริงออกมา เพราะตามกฎหมาย IRS ธุรกรรมที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ดอลลาร์ จะต้องมีการระบุชื่อ ที่อยู่ ภายใน 15 วันหลังจากทำธุรกรรม

งานนี้ก็น่าสนใจ อาจจะเป็นทฤษฎีสมคบคิดก็ได้

BITKUB เกียมรับมือ Bull Run เข้าร่วมมาตรการ E-receipt

ล่าสุด BITKUB เข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt ที่ภาครัฐสนับสนุนการใช้จ่ายในช่วงต้นปี 67 รายละเอียด คือ ลูกค้าสามารถนำ ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (E-receipt/E-tax invoice) ที่แสดงข้อมูลการเสียค่าธรรมเนียมสำหรับธุรกรรมบนศูนย์ซื้อขายฯ ของบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ เพื่อยื่นประกอบการใช้สิทธิในการขอลดหย่อนภาษีปี 67 ได้ ไม่ว่าจะเป็น

– ค่าธรรมเนียมที่ชำระสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

– ค่าธรรมเนียมที่ชำระสำหรับการถอนสินทรัพย์ดิจิทัล และถอนเงินบาท

– รวมไปถึงการใช้เหรียญ Bitkub Coin (KUB) แลกเป็นเครดิตค่าธรรมเนียม (Fee credit)

เรียกว่ากระตุ้นการใช้จ่าย แถมยังกระตุ้นให้ลงทุน รับตลาด Bull run ได้ดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ม.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top