ท้าพิสูจน์! กมธ.ตำรวจ เข้าดูงาน รพ.ตำรวจ

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติกับผู้ต้องขังที่ส่งมารักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจว่ามีวิธีการรูปแบบขั้นตอนอย่างไร รวมถึงมีการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมกันหรือไม่

พร้อมระบุว่า จะมาสอบถามในประเด็นที่ประชาชนมีข้อสงสัย และให้ความสนใจ คือ การรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้ต้องขังที่รักษาตัวอยู่ที่นี่ ว่ามีการปฏิบัติอย่างไร รักษาตัวอยู่ที่ชั้นไหน อย่างไรบ้าง

นายชัยชนะ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯ จะปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายเท่านั้น หากทางโรงพยาบาลตำรวจ ให้ศึกษาดูงานได้แค่ไหน ก็แค่นั้น ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าจะได้เข้าประชุมที่ชั้น 6 อาคารศรียานนท์ (ตึกอำนวยการ) โดยหากข้อมูลที่ได้ สามารถตอบสิ่งที่สังคมสงสัยได้ครบก็ถือว่าจบ แต่หากตอบได้ไม่ครบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือโรงพยาบาลตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ ก็ต้องเป็นผู้ที่ชี้แจงต่อสังคม

พร้อมยืนยันว่า การเดินทางมาในวันนี้ ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นที่สังคมสงสัย หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ต้องการเป็นจำเลยสังคม ก็ต้องชี้แจงให้ชัดเจน สำหรับประเด็นที่กรมราชทัณฑ์พิจารณาให้นายทักษิณ รักษาตัวที่โรงพยาบาลเกิน 120 วัน ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ที่พิจารณาตามระเบียบ เพราะอาการป่วยเกิดขึ้นได้ ตนไม่ก้าวล่วง เพียงแค่มาทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการฯ ตามกรอบกฎหมาย

สำหรับบรรยากาศด้านหน้าอาคารศรียานนท์ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยโดยรอบอาคาร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ม.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top