SSP ตั้งเป้าระดมเงิน Green Financing Framework พร้อมโชว์การเงินแกร่งคืนหุ้นกู้ 600 ลบ.ครบ

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้มีการออกหุ้นกู้ (SSP241A) ครั้งที่ 1/2564 เมื่อ 23 กรกฎาคม 2564 มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.80% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 23 มกราคม 2567 บริษัทฯได้ชำระคืนเงินต้น และดอกเบี้ยหุ้นกู้งวดสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว

“ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าฐานะทางการเงินของ SSP มีความแข็งแกร่ง และบริษัทฯมีความพร้อมในการเดินหน้าขยายธุรกิจโรงไฟฟ้า Renewable ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และพร้อมระดมเงินจากสถาบันการเงินที่ให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาด (Green Financing Framework) สอดคล้องกับการขยายพอร์ตการลงุทนของบริษัทด้าน Renewable เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต “

นอกจากนี้ ในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้จัดตั้งคณะกรรมการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) เพื่อปรับแนวทางการประกอบกิจการ ให้สอดคล้องกับเมกะเทรนด์ของโลก โดยตั้งเป้าหมาย Net Zero Emission ตามกรอบแผนพลังงานชาติ ที่มีการกำหนดนโยบาย และมีเป้าหมายสนับสนุนให้ประเทศไทยมุ่งสู่การใช้พลังงานสะอาด และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก คาร์บอนไดออกไซด์ สุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายใน ค.ศ. 2065 – 2070 (พ.ศ. 2608 – 2613) มุ่งสู่การใช้พลังงานสะอาด และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อโลกสีเขียวที่ยั่งยืน

ปัจจุบัน SSP ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ล้วนเป็นพลังงานสะอาด ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์, โรงไฟฟ้าพลังงานลม, โรงไฟฟ้าชีวมวล และพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา จากการที่บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่มีความแข็งแกร่ง ทำให้มีความพร้อมในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Renewable ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงการใช้กลยุทธ์ในการเข้าซื้อกิจการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ม.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top