Crypto Insight: BTC SPOT ETF ผ่านแล้ว ทำไมราคาไม่พุ่ง!?

ท่ามกลางกระแส Bitcoin SPOT ETF ที่มีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนระดับโลกอย่าง BlackRock, Fidelity, Bitwise และ Ark Invest ต่างเข้าคิวขออนุมัติจาก SEC สหรัฐ ตั้งแต่ช่วงปี 2023 จนวันนี้ วันที่ 10 ม.ค.2024 ที่ในที่สุด SEC สหรัฐ ก็ได้อนุมัติให้กองทุนเหล่านี้สามารถเปิดออกขายได้ เปรียบเหมือนใบเบิกทางที่ให้เม็ดเงินของฝั่งสถาบันสามารถเข้ามาลงทุนในโลกสินทรัพย์ดิจิทัลได้ ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยเองก็หวังได้เกาะกระแสเทรนด์การลงทุนใหม่นี้ด้วย รวมถึงความคาดหวังที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นหลังจากได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย

แต่เหมือนฟ้าผ่าเมื่อสำนักงาน ก.ล.ต.ของไทย ได้ประกาศว่า “Bitcoin SPOT ETF” ผลิตภัณฑ์ทางการเงินตัวใหม่ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอ นักลงทุนไทยยังไม่สามารถลงทุนได้ ถึงแม้ว่าจะลงทุนผ่าน บล. หรือ บลจ. ในไทย จะถือเป็นการเสียโอกาสของนักลงทุนหรือไม่

นายวรเมธ จันทร์เสน ที่ปรึกษาการลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ได้ออกมาไขข้อข้องใจถึงสาเหตุที่บิทคอยน์ไม่ได้พุ่งอย่างที่ทุกคนคาด พร้อมทั้งแนะนำแนวทางการลงทุนสำหรับคนไทยที่ต้องการเกาะกระแสการลงทุนนี้ กับ Crypto Insight : BTC SPOT ETF ผ่านแล้ว ทำไมราคาไม่พุ่ง!?

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ม.ค. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top