แบรนด์เกิดใหม่ชิงส่วนแบ่งในจีนและเกาหลีใต้มากขึ้น กดดันแบรนด์ใหญ่เร่งปรับตัว

บริษัทที่ปรึกษาระดับโลกเปิดเผยว่า การเติบโตของการชอปปิงออนไลน์ การขยายตัวของโซเชียลมีเดีย และการเข้าถึงโรงงานผลิตสินค้าได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้เกิดแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคหน้าใหม่ทั่วเอเชีย ซึ่งสร้างแรงกดดันต่อบรรดาแบรนด์ใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจมานาน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า บริษัท เบน แอนด์ คัมพานี (Bain & Company) ได้เผยแพร่รายงานเมื่อวันจันทร์ (5 ก.พ.) ซึ่งระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคหน้าใหม่ได้เข้ามาคว้าส่วนแบ่งการตลาดในจีนและเกาหลีใต้เพิ่มมากขึ้น

นายเดวิด เซห์เนอร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการด้านสินค้าอุปโภคบริโภคของเบน แอนด์ คัมพานี กล่าวว่า “บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคในอนาคตจะต้องมีการปรับปรุงแบรนด์สินค้าอย่างต่อเนื่อง”

“หากแบรนด์ใดสามารถใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบด้านขนาดและสถานะที่มั่นคงในตลาด อีกทั้งยังมีความคล่องแคล่วว่องไวในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค แบรนด์นั้นก็มีโอกาสคว้าชัยชนะในตลาด แม้ในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากเพราะมีแบรนด์เกิดใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นจำนวนมาก”

ทั้งนี้ เบน แอนด์ คัมพานี ให้คำจำกัดความแบรนด์เกิดใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อปีมากกว่า 25 ล้านดอลลาร์ และมีอัตราการเติบโตมากกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตเฉลี่ยของหมวดหมู่นั้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยต้องเป็นบริษัทอิสระหรือถูกซื้อโดยบริษัทขนาดใหญ่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.พ. 67)

Tags: ,
Back to Top