CryptoShot: Bitcoin พุ่ง!! ฟัน AUM มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์

ราคาบิทคอยน์พุ่งทะยานกระชากจิตกระชากใจ แตะ 50,000 ดอลลาร์ ผลพวงจากการอนุมัติ BTC SPOT ETF ที่เพิ่งผ่านพ้นไป แถมเม็ดเงินจากฝั่งสถาบันยังคงหลั่งไหลอย่างต่อเนื่อง ราคาจะไปต่อหรือไม่??

*Bitcoin พุ่ง!! หลัง BTC SPOT ETF อนุมัติ ฟัน AUM มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Bitcoin SPOT ETF ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และใช้เวลาเพียงแค่ 20 วันทำการ กองทุน SPOT BTC ETF มียอด Assets Under Management หรือ AUM กว่า 10,000 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

โดยอันดับ 1 ที่มี AUM มากที่สุดคือ กองทุน iShares Bitcoin Trust ของ BlackRock อยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่กองทุน Wise Origin Bitcoin Fund ของ Fidelity ตามมาเป็นอันดับสอง ด้วยมูลค่า Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 3,400 ล้านดอลลาร์

และตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาที่ราคาบิทคอยน์ มีการขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนราคาแตะที่ 50,000 ดอลลาร์ไปแล้ว ทำให้มูลค่าตลาดของบิทคอยน์ขึ้นอยู่ใน 10 อันดับแรกของ World Asset ที่มี Market Cap สูงที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย

นักลงทุนคริปโทฯ ช่วงนี้หัวใจก็เต้นแรงหน่อย แต่ระวังกันด้วยเพราะบิทคอยน์ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก บริหารพอร์ตการลงทุนกันให้ดี ๆ

*นักวิเคราะห์ชี้รอลุ้นได้เลย อีกสามเดือน Ethereum Spot ETF มีโอกาสอนุมัติเกินครึ่ง

ไม่นานเกินรอหลังจากที่ BTC SPOT ETF ได้รับการอนุมัติไปแล้ว เงินหลั่งไหลเข้าสู่โลกคริปโทฯ จำนวนมาก หลายคนจับตาว่าเมื่อไหร่จะถึงคราวของ Ethereum SPOT ETF สักที

และจากการอภิปรายแสดงความคิดเห็นของ 3 กองทุนยักษ์ใหญ่ ก็มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า Ethereum SPOT ETF จะได้รับการอนุมัติแน่นอน ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือน พ.ค. นี้

Matt Hougan หัวหน้าฝ่ายวิจัยระดับโลกของบริษัทจัดการสินทรัพย์ Bitwise และ Steve Kurz ผู้บริหารจาก บริษัทจัดการสินทรัพย์ Galaxy และ Dave LaValle หัวหน้าฝ่าย ETF ระดับโลกของ Grayscale ต่างคิดว่ามีโอกาส 50/50 เลย ที่ ETH ETF จะได้รับการอนุมัติ ภายในเดือนพฤษภาคม แต่ตอนนี้ที่เรากำลังจับตาอยู่คือ BTC SPOT ETF ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่น่าสนใจ

พอเห็นราคาบิทคอยน์พุ่งแรง ซึ่งเป็นผลพวงจากการอนุมัติของ BTC SPOT ETF แล้ว ถ้า Ethereum SPOT ETF ได้รับการอนุมัติขึ้นมา ราคา ETH จะพุ่งกับเขาบ้างรึเปล่า

*Solana ส่งโทรศัพท์มือถือลุยตลาดต่อเนื่อง กวาดยอดจองกว่า 1,500 ล้านบาท

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทาง Solana ได้ทำการขายโทรศัพท์มือถือคริปโทฯ ไปได้เพียงแค่ 20,000 เครื่อง แต่ปัจจุบันทาง Solana ได้ปล่อยโทรศัพท์มือถือรุ่น 2 อย่าง “Chapter2” ออกสู่ตลาดแล้ว แถมการตอบรับก็ดีมาก มียอดจองกว่า 100,000 เครื่องในช่วง Pre-order โดยโทรศัพท์ล็อตนี้ จะมีกำหนดส่งมอบแก่ผู้ที่สั่งจองล่วงหน้า ในช่วงต้นปี 2025

ตัวโทรศัพท์มือถือ “Chapter 2” มีคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อการซื้อ ขาย ถือครอง โดยเฉพาะการใช้งานสกุลเงินที่อยู่บน Solona Chain ได้อย่างดี

ซึ่งข่าวดีเรื่องยอดขายนี้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการลดต้นทุนการผลิต แถมทาง Solona ยังออกตัวด้วยว่า เขาจะไม่เก็บเงิน 20-30% สำหรับผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น ที่มาสร้างแอปฯบน Chain ของเขา เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.พ. 67)

Tags: ,
Back to Top