TOPICSTODAY: “ดิจิทัลวอลเล็ต” รอลุ้นต่ออีก 30 วัน/นายกฯ ปาฐกถา “พลิกเศรษฐกิจไทย”

ไม่คืบตามคาด! ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต (บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต) วานนี้ (15 ก.พ.) ไม่มีอะไรคืบหน้ามากตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผย ที่ประชุมฯ มีมติตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาข้อเสนอแนะและความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยมีกรอบเวลาภายใน 30 วัน

การประชุมวานนี้ นอกจากยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะเริ่มดำเนินการได้เมื่อไร และยังจะใช้แนวทางการกู้เงินหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ทุกอย่างจะพิจารณากันใหม่ทั้งหมด โดยขอให้รอผลการศึกษาจากคณะอนุกรรมการฯ ก่อน งานนี้ ทำเอาหลายคนเริ่มถอดใจ ไม่คาดหวัง และรอดูว่ารัฐบาลจะยื้อโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปจนถึงเมื่อไร

 

กิจกรรมทางเศรษฐกิจและธุรกิจ

– บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดให้บริการสถานี EV charge สำหรับรถแท็กซี่ไฟฟ้าสมาชิกของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

– บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (GC) จัดงาน Media Meeting 1/2567 แถลงผลการดำเนินงานประจาปี 2566 และ ทิศทางการดาเนินงานปี 2567

 

ภารกิจคณะรัฐมนตรี

– นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาในงาน iBusiness Forum 2024 หัวข้อ “RESHAPING THAILAND FOR A SUSTAINABLE FUTURE พลิกเศรษฐกิจไทย ก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน”

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ครั้งที่ 1/2567 จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ณ สำนักจุฬาราชมนตรี

– นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามและเร่งรัดการดำเนินงานตามภารกิจของคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ

– นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ครั้งที่ 2/2567 และการประชุมคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ (คพร.) ครั้งที่ 1/2567

– พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2567

– นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเร่งรัดการเสนอร่างพระราชบัญญัติเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล (ครน.) ครั้งที่ 3/2567

ช่วงบ่าย นายสมศักดิ์ เป็นประธานการแถลงข่าว การจัดการแข่งขันฟุตบอล Selatan Thailand Tournament (STT)

จากนั้น นายสมศักดิ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการฟื้นฟูวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ชาวเลและชาวกะเหรี่ยง

– นายปาร์ค ยงมิน (Mr. Park Yongmin) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าพบ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทย

– ผู้บริหารสายการบินแอร์อินเดีย (Air India) เข้าพบนางนลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย

 

ภารกิจกรุงเทพมหานคร (กทม.)

– นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมพัฒนาเครือข่ายและเป็นสักขีพยานกิตติมศักดิ์ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออกและเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กรุงเทพมหานคร ณ ม.เกษมบัณฑิต (วิทยาเขตร่มเกล้า)

– นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลเสน่ห์บางลำพู ตอน”ถนนเด็กเดิน” ณ พิพิธบางลำพู

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 67)

Back to Top