CryptoShot: Michael Saylor ตอบแล้ว เมื่อไรถึงจะขายบิทคอยน์ !!!

ราคาบิทคอยน์ทรงตัว ขยับออกข้าง ในขณะเดียวกันเจ้าพ่อคริปโทฯ อย่าง Michael Saylor ก็ยังคงมาแรงต่อเนื่อง ประกาศกร้าว ซื้อแล้ว! ซื้ออยู่! ซื้อต่อ! ไปเรื่อย ๆ และยังไม่มีความคิดที่จะขายแต่อย่างใด งานนี้สาวกคริปโทฯใจชื้น ถือต่อไปยาว ๆ 100,000 ดอลลาร์ก็แค่ทางผ่าน!!

*Michael Saylor ตอบแล้ว เมื่อไรถึงจะขายบิทคอยน์ !!!

ล่าสุดทาง Michael Saylor แห่ง MicroStrategy ได้ให้สัมภาษณ์แก่ Bloomburg ซึ่งได้บอกชัดเจนว่าตัวเขาเองยังไม่มีแพลนจะขายบิทคอยน์จำนวนกว่า 190,000 บิทคอยน์ที่ถือครองอยู่ และก็จะทยอยซื้อเรื่อย ๆ จนกว่า Bitcoin จะกลายเป็นกลยุทธ์ทางออกของเขา ซึ่งถ้าเทียบมูลค่าที่ถือครองอยู่ ณ ปัจจุบันแล้ว ก็เกือบ 4,000 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ถ้าเกิดวันไหน Michael Saylor เกิดเปลี่ยนใจเทขายขึ้นมา ก็คงเรื่องใหญ่เหมือนกัน

นอกจากนี้ Michael Saylor ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับบิทคอยน์ว่า เงินดิจิทัลอย่างบิทคอยน์มีศักยภาพในการเติบโตที่เหนือกว่าในแง่ของเทคนิค เมื่อเทียบกับทองคำ อสังหาฯ หรือหุ้นใน S&P500 และเชื่อว่าเงินทุนจากสินทรัพย์เหล่านั้น จะไหลเข้าสู่บิทคอยน์อย่างต่อเนื่องแน่นอน

และสิ่งที่เป็นการยืนยันคำพูดของ Michael Saylor เราจะเห็นได้จาก Bitcoin SPOT ETF ที่ดึงดูดเงินจากนักลงทุนเข้ามาเป็นจำนวนมาก และในบางช่วงเวลาก็สูงกว่าที่เหล่า miner จะขุดได้ในแต่ละวันอีกด้วย

สำหรับใครที่ยังสงสัยว่าทำไมเหรียญอากาศธาตุ ถึงมีมูลค่าสูงขนาดนี้ สามารถดูได้เพิ่มเติมใน Crypto Insight EP.30 ล่าสุดเพิ่มเติมได้

*ไม่ต้องเทรดอีกต่อไป แค่แยกร่าง มาล่าแอร์ดรอป ก็ได้ไปคนเดียวกว่า 3 ล้านดอลลาร์ !!!

สำหรับเหรียญ Starknet เหรียญ Layer2 ของ ETH ที่เพิ่งมีการแจก airdrop ให้แก่ผู้ใช้งาน ทั้งคนใช้ DApps ทั้ง Developer ไปเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุดมีการลิสต์ขึ้นกระดานเทรด Binance ไปแล้วด้วยในวันที่ 22 ก.พ. ราคาพุ่งสูงสุดแตะ 7 ดอลลาร์เลยทีเดียว

แต่ตอนนี้ทาง Binance ได้ติด Seed Tag เตือนแล้ว เพราะว่าเหรียญมีความผันผวนสูงจริง ๆ ราคาร่วงลงอยู่ที่ประมาณ 2 ดอลลาร์แล้ว ใครที่จะเข้าซื้อ ดูกันให้ดี ๆ ก่อน

ล่าสุดเหมือนจะมี นักล่า airdrop ท่านหนึ่ง ได้เหรียญ STRK ไปถึง 1,432,800 เหรียญ คิดเป็นมูลค่ากว่า 3 ล้านดอลลาร์ ฟรี ๆ เลย เรียกว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ

ทั้งนี้ การล่า airdrop ของโลกคริปโทฯ สามารถทำได้หลากหลายวิธีมาก ๆ ไม่จำเป็นต้องเป็น Developer เป็นเพียงแค่ผู้ใช้งานก็สามารถได้ airdrop แล้ว

*ถอดบทเรียน Programmer ยังไม่รอด โดนแฮกเกอร์ถอนคริปโทฯ เกือบหมดบัญชี

ปัญหาการโดนแฮ็กบัญชี มีมาให้เห็นกันเรื่อย ๆ อย่างล่าสุด นายอ้ำ เจ้าของเว็บ 9aum.com ได้ออกมาแชร์เรื่องราวของตนเอง ที่โดน backdoor ปล้นเหรียญในบัญชี Binance ไป ทั้งที่ตัวเขาเอง ก็เป็นสายเทคมือโปร และเปิดใช้ 2FA ด้วยแต่ก็ยังโดนจนได้

เหตุกาณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา เมื่อผู้ใช้งาน ได้มีการฟาร์มเหรียญ ADA ใน Binance แล้วก็มีแจ้งเตือน (Notice) ว่าเหรียญดังกล่าวได้ปลดฟาร์ม ทั้งที่เจ้าของบัญชีไม่ได้ทำธุรกรรมดังกล่าว เลยรีบเข้าไปดูทันที ปรากฏว่า เหรียญ USDT และ BNB โดนสูบออก หายเกลี้ยง!! เหลือแค่เหรียญ ADA ติดก้นกระเป๋า ไว้ดูต่างหน้า

ความผิดปกติตรงนี้มันเกิดขึ้นซับซ้อนมาก เพราะปกติ 2FA จะต้องมีการเตือน เวลาที่มีคน Login เข้าไปใช้ในบัญชีเรา แต่คราวนี้กลับไม่มีสัณญาณอะไรเลย สกิลสายเทคเริ่มทำงาน ไล่หาตั้งแต่ต้นตอว่ามันพลาดยังไง โดนเจาะจากทางไหน เลยพบว่าแฮกเกอร์ได้ทำการ login บัญชีเทรดหลายแพลตฟอร์ม คล้ายคลึงกับการที่คอมพิวเตอร์ Desktop โดนแฮ็กขโมยรหัสไปทั้งหมด แถมแฮกเกอร์ยังวางยาให้กับโปรแกรม Anti-Virus ให้สแกนไม่เจออีก ซึ่งเป้าหมายของแฮกเกอร์รายนี้ เน้นไปที่บัญชีเว็บเทรดคริปโทฯ ไทยอย่าง BITKUB และ Orbix อีกด้วย

ขนาด Programmer ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเองยังโดนขนาดนี้ บางทีการใช้งานแค่ 2FA อาจจะยังไม่พอ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.พ. 67)

Tags: , , , , , ,
Back to Top