“ฝนรับน้อง” หลังกระหน่ำทั่วกรุงเช้านี้ คาดปีนี้ตกหนักกว่าปกติ

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่จากฝนตกหนักทั่วกรุงเทพมหานครในช่วงเช้าวันนี้ว่า ฝนเริ่มตกในช่วงตี 4 เช้าวันนี้ โดยเริ่มจากฝั่งตะวันออกของกทม. บริเวณเขตบางกะปิ และเคลื่อนไปทางทิศตะวันตก ทางเขตห้วยขวาง ดินแดง สู่พระนคร และไปหนักที่สุดที่บางแค ปริมาณฝน 91.05 มม. ถือเป็นฝนรับน้องของปีนี้ คาดการณ์ว่าปีนี้จะมีฝนหนักอย่างแน่นอนเพราะอากาศร้อน ฝนน่าจะตกมากกว่าปกติ

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขังของวันนี้ เริ่มที่ ถ.ประชาสุข ประชาสงเคราะห์ แต่น้ำลดลงได้เร็วเพราะบ่อสูบทำงานได้ดี บริเวณที่หนักคือบางแค บริเวณปากซอย 37 สาเหตุเพราะพื้นที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เป็นจุดที่ต่ำสุดของ ถ.เพชรเกษม การระบายต้องสูบอย่างเดียว โดยจะเร่งไปสำรวจบริเวณคลองยายเพียรว่า จะติดตั้งเครื่องสูบเพิ่มเติมได้หรือไม่ ส่วนการเดินเครื่องสูบน้ำในจุดต่างๆ ทั่วกรุงก็เดินเครื่องเต็มที่ ณ ปัจจุบันสถาการณ์น้ำท่วมขังกทม. ในภาพรวมแห้งเป็นปกติแล้ว

นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนการคาดการณ์ในช่วงเย็นและคืนนี้ ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ซึ่งตอนนี้ยังคงมีฝนพรำในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และต้องติดตามกลุ่มเมฆกลุ่มใหญ่ในอ่าวไทยที่อาจจะวนขึ้นมาข้างบน โดยฝั่งธนฯ ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

“ฝนที่ตกลงมาช่วยลดฝุ่น PM 2.5 ลงไป แต่ในช่วง 2 วันนี้ ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนและน้ำ ถือว่าเป็นการชิมลางทดสอบระบบและความพร้อมของเราในการรับมือฤดูฝนที่จะมาถึง ได้สั่งการให้ทุกเขตลงพื้นที่ดูจุดเสี่ยงให้ทั่วถึง รวมถึงจุดเล็กจุดน้อยที่อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ได้” นายชัชชาติ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มี.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top