CryptoShot: Binance TH รุกตลาด ประกาศพร้อมขึ้นเป็นเบอร์ 1

ท่ามกลางการแข่งขันที่ร้อนระอุของอุตสาหกรรมคริปโทฯ ไทย ที่ล่าสุดมี Exchange แข่งกันเปิดตัวให้เพียบ ทุกคนอยากเป็น Exchange เบอร์หนึ่ง แม้แต่ Binance, Exchange เบอร์ 1 ระดับโลก ยังเห็นโอกาสในประเทศไทยที่มีศักยภาพด้านสินทรัพย์ดิจิทัลโดดเด่น ชัดเจน แต่ใครที่จะได้ครองตลาด Exchange ไทย งานนี้ต้องรอดู!!!

ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทยของเราไม่มีแผ่วเลย ล่าสุดทาง Gulf Binance ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัว พร้อมโชว์วิสัยทัศน์ ประกาศชัดเจน ขอขึ้นแท่นเป็น Exchange เบอร์ 1 ในไทย แถมงานนี้ CEO ของ Binance Global คือ Richard Teng มางานร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย

ใจความสำคัญ คือ Binance TH by Gulf Binance มองว่าตลาดไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงเลย แถมประเทศไทยเรายังเป็น Global Crypto Adoption Index อันดับ 10 ของโลกอีกด้วย และนอกจากการตั้งเป้าเป็นที่ 1 แล้วทาง Gulf Binance ยังมองว่าประเทศไทยเรามีการเรียนรู้ทางด้านดิจิทัล มี Infrastructure ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านกฎเกณฑ์ต่าง ๆ และ คอมมูนิตี้ที่มีความพร้อมมาก

ดูท่าตลาด Exchange ปีนี้ น่าจะมีอะไรให้ติดตามกันอีกเยอะเลย

เจ้ามือลั่น! เผลอกดขาย 400btc ทุกราคา ร่วงจากสองล้านไปสองแสน !!!

สังเกตดี ๆ จะเห็นว่าตลาดคริปโทฯ เข้าสู่ Bull Run ไปแล้ว แต่อยู่ดี ๆ ก็เหมือนมีใครเทขาย กระชากตลาดให้ราคาบิทคอยน์ร่วงลง ล่าสุด Wu Blochain ได้พบธุรกรรม Onchain มีผู้ใช้งานบนกระดานเทรด BitMEX กดเทขาย BTC กว่า 400 BTC ทุกราคา คาดว่าจะเป็นการขายที่ Market Price ส่งผลให้ตลาดร่วงแตะ 8900 ดอลลาร์ (ในกระดาน BitMEX) เลยทีเดียว

การเทขายครั้งนี้อาจเกิดจากนักเทรดที่ยังไม่เชี่ยวชาญ และด้วยไม่มีแรงซื้อมารองรับ ราคาก็ยิ่งร่วง หรืออาจเกิดจากการทำงานของ Algorithm ที่ผิดพลาดก็ได้ แต่ที่แน่ ๆ คือมีเสียหายหลาย 10 ล้านดอลลาร์แน่นอน

BROOK โชว์พอร์ตคริปโทฯ เติบโตกว่า 2,000 ล้านบาท

บมจ. บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) ออกมาเปิดเผยพอร์ตลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ต้อนรับตลาด Bull Run เตรียมรับเทรนด์ขาขึ้นของตลาดคริปโทฯ แถมวางกลยุทธ์ของปี 67 ที่มุ่งเน้นงานที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล ควบรวมธุรกิจ AI เพิ่มแผนลงทุนธุรกิจด้าน Carbon Credit ตอบโจทย์การแข่งขันในโลกยุคใหม่

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล ของ BROOK เปิดเผยว่า ปี 66 บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป มีกำไร 376 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นบางส่วนที่ยังไม่สามารถรับรู้เป็นกำไรทางบัญชี

ทั้งนี้ บริษัทเองยังคงเชื่อมั่นในการเติบโตระยะยาวของสินทรัพย์ดิจิทัลและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain จึงไม่ได้ทำธุรกรรมเปลี่ยนแปลงใด ๆ อย่างมีนัยสำคัญใน Digital Asset Treasury (ตามรายงานของงบการเงิน) เนื่องจากการลงทุนส่วนนี้เป็นการลงทุนระยะยาวเพื่อให้บริษัทก้าวสู่การเป็น Digital Asset Specialist และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าของบริษัทในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มี.ค. 67)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top